Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình nhảy múa sau khi tổng thống Sri Lanka gửi đơn từ chức

Một đám đông người biểu tình ở Colombo đã nhảy múa ăn mừng ngay sau khi có tin tức về việc Tổng thống Sri Lanka Gotabaya Rajapaksa nộp đơn từ chức qua email từ Singapore.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 1

Kiệt sức sau gần 100 ngày biểu tình, một đám đông bên ngoài trụ sở của chính quyền ở Colombo đã tập trung sức lực còn lại của mình vào cuối ngày 14/7 để ăn mừng việc nhà lãnh đạo Sri Lanka cuối cùng đã nộp đơn từ chức.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 2

Có thể thấy được sự vui mừng hiện rõ trong không khí của đám đông khi họ cười tươi, nhảy múa, ôm nhau, và vẫy cờ vào tối muộn, bất chấp lệnh giới nghiêm của thành phố. Đám đông cũng đốt pháo và hô vang các khẩu hiệu tại địa điểm biểu tình “Gota Go Gama”, được đặt nhại lại theo tên của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa, theo AFP.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 3

Nhiều người biểu tình trong phong trào phản đối tổng thống đã kiệt sức sau khi phải chịu đựng những làn hơi cay và các cuộc đối đầu căng thẳng với lực lượng an ninh trong những ngày trước đó.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 4

"Tôi chắc chắn đang cảm nhận, tôi nghĩ rằng đám đông ở đây chắc chắn cũng đang cảm nhận sự hân hoan về điều này", Vraie Balthaazar, một người biểu tình, nói với AFP, đề cập đến việc Tổng thống Rajapaksa nộp đơn từ chức.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 5

Tuy vậy, Balthaazar cho biết bản thân vẫn cảm thấy có chút lo lắng vì tổng thống chỉ mới gửi đơn từ chức qua email. “Cho đến khi chúng tôi nhìn thấy lá đơn, chúng tôi sẽ còn lo lắng”.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 6

Damitha Abeyrathne, một người biểu tình khác, cho biết: “Cả đất nước sẽ ăn mừng ngày hôm nay. Đây là một chiến thắng lớn”. “Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng chúng tôi có thể giải phóng đất nước này khỏi tay họ”, cô nói thêm, đề cập đến gia tộc Rajapaksa, những người đã thống trị nền chính trị của quốc gia Nam Á trong hai thập kỷ.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 7

Hầu như tất cả người có mặt trong buổi ăn mừng đã rời đi trước nửa đêm vì mưa. "Chúng tôi cảm thấy thực sự tuyệt vời. Chúng tôi đã cho thấy sức mạnh của nhân dân", Anjana Banadrawatta, sinh viên đại học, nói với AFP.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 8

Theo hiến pháp Sri Lanka, Thủ tướng Ranil Wickremesinghe sẽ trở thành quyền tổng thống cho đến khi quốc hội có thể tìm ra người kế nhiệm.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 9

Tuy nhiên, những người biểu tình cũng đang yêu cầu ông Wickremesinghe từ chức. Banadrawatta cho biết cô và những người khác sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh của họ vào buổi sáng.

Nguoi bieu tinh nhay mua khi tong thong Sri Lanka tu chuc anh 10

"Chúng tôi sẽ bắt đầu một cuộc chiến mới vào ngày mai với hy vọng mới", sinh viên 22 tuổi nói. “Nhưng trước đó, tất nhiên chúng tôi sẽ vui chơi và ăn mừng”, Banadrawatta nói thêm.

Người biểu tình tràn vào văn phòng quyền tổng thống Sri Lanka Đám đông biểu tình ở Sri Lanka đã đến chiếm văn phòng quyền Tổng thống Ranil Wickremesinghe, bất chấp sự ngăn cản bằng vòi rồng và hơi cay của cảnh sát.

Người biểu tình xếp hàng nhận bữa sáng trong dinh tổng thống Sri Lanka

Khung cảnh xa hoa trong dinh thự của Tổng thống Gotabaya Rajapaksa làm nhiều người biểu tình cảm thấy choáng ngợp, nhất là khi nhiều người dân Sri Lanka đang thiếu thốn trăm bề.

Nhiều người nằm dài trong tư dinh của tổng thống Sri Lanka

Trái ngược với cảnh hỗn loạn ở những địa điểm khác của Sri Lanka, tư dinh Tổng thống Gotabaya Rajapaksa đã trở thành nơi nghỉ ngơi của người biểu tình sau khi nhà lãnh đạo bỏ trốn.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm