Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình đập phá trụ sở đảng Dân chủ ở bang Oregon

Một nhóm người biểu tình mang biểu ngữ phản đối Tổng thống Joe Biden và cảnh sát đã tuần hành trên đường phố Portland hôm 20/1, làm hư hại trụ sở đảng Dân chủ tại bang Oregon.

Một số người trong nhóm khoảng 150 người biểu tình đã đập vỡ cửa sổ và sơn vẽ các biểu tượng vô chính phủ tại tòa nhà đảng Dân chủ ở Portland, AP dẫn lời cảnh sát cho biết. Ít nhất 8 người đã bị bắt.

Vài người biểu tình mang theo biểu ngữ ghi "Chúng tôi không muốn Biden, chúng tôi muốn trả thù!".

Nguoi bieu tinh dap pha tru so dang Dan chu o bang Oreogon anh 1

Người biểu tình ở Portland, bang Oregon, hôm 20/1. Ảnh: AP.

Trên Twitter, cảnh sát cho biết một số sĩ quan đã chen vào đám đông để trao đổi với một người mang vũ khí và gỡ bỏ các cọc gắn trên biểu ngữ mà họ cho rằng có thể được sử dụng làm vũ khí. Đám đông đã vây bắt các sĩ quan và ném đồ vật vào nhà chức trách.

Theo cảnh sát, nhóm này là một trong các nhóm tụ tập tại Portland vào ngày nhậm chức của ông Joe Biden. Một đoàn xe đã diễu hành ăn mừng sự chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng và thúc giục thay đổi chính sách, theo truyền thông địa phương. Một nhóm khác tụ tập vào khoảng 17h ở phía đông bắc thành phố với các diễn giả nói về sự tàn bạo của cảnh sát.

Portland là địa điểm thường xuyên xảy ra các cuộc biểu tình, trong đó nhiều vụ biến thành đụng độ bạo lực với cảnh sát, kể từ khi cảnh sát giết chết một ngươi da đen tên George Floyd ở Minneapolis vào tháng 5/2020. Trong mùa hè vừa qua, các cuộc biểu tình kéo dài hơn 100 ngày liên tục.

Một nhóm khoảng 100 người cũng tuần hành ở Seattle hôm 20/1. Cảnh sát cho biết cửa sổ của một tòa án liên bang đã bị đập vỡ và ba người bị bắt giữ.

Báo Seattle Times cho biết đám đông kêu gọi xóa bỏ Cơ quan Nhập cư và Hải quan (ICE) và một số người đã đốt cờ Mỹ bên ngoài tòa án liên bang về di trú.

Diễn biến bất thường trên thị trường súng đạn Mỹ

Các cuộc biểu tình, xung đột bầu cử và sự bất an về tương lai trong bối cảnh đại dịch Covid-19 khiến doanh số bán súng ở Mỹ tăng đột biến trong năm 2020.

Ông McConnell: Tổng thống Trump 'kích động' vụ bạo loạn ở quốc hội

Lãnh đạo phe Cộng hòa ở Thượng viện Mitch McConnell nói thẳng rằng Tổng thống Trump "kích động" người biểu tình dẫn đến vụ bạo loạn ở Điện Capitol hôm 6/1.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm