Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người bí ẩn bay qua phi cơ chở khách

Tổ bay trên một phi cơ Airbus 320 chở đầy khách du lịch sửng sốt khi họ thấy một "người đàn ông bay" lướt qua phi cơ của họ ở độ cao khoảng 1.100 m.

Một phi cơ Airbus 320. Ảnh: blogspot.com
Một phi cơ Airbus 320. Ảnh: blogspot.com

Sự việc xảy ra vào ngày 13/6 nhưng mãi tới hôm 18/10, giới truyền thông mới tiếp cận được báo cáo về nó. Hôm ấy, khi phi cơ Airbus 320 bay qua không phận phía trên thành phố Macclesfield và chuẩn bị đáp xuống sân bay Manchester, một người đàn ông đột nhiên xuất hiện cách phi cơ ở khoảng cách khá gần ở độ cao khoảng gần 1.100 m. Các phi công bối rối về cách anh ta đang di chuyển xuyên qua không khí, do không ai thấy tán dù hay bất kỳ thứ gì nâng đỡ cơ thể anh ta. Thậm chí họ không thấy dấu vết của người đàn ông kỳ lạ trên màn hình radar.

Airprox Board, cơ quan chuyên điều tra các tình huống suýt đâm nhau trong không phận Anh, tuyên bố: "Các phi công thấy đối tượng cách họ vài trăm mét ở hướng 11 giờ, phía trên máy bay khoảng 60 - 90 mét. Sau đó đối tượng di chuyển về phía dưới, bên trái máy bay ở khoảng cách 100 - 200 mét".

Ảnh minh họa: ALAMY
Ảnh minh họa: ALAMY

Do người bí ẩn lướt qua rất nhanh nên các phi công không kịp tránh né và họ phỏng đoán đó là một người dùng tán dù. Tuy nhiên, chẳng phi công nào thấy tán dù trên cơ thể người đàn ông. Họ cũng không nghĩ rằng đó là một khí cầu hình người.

Các cơ quan chức năng kiểm tra kỹ lưỡng hơn, song họ cũng không phát hiện bất kỳ người bay bằng dù lượn, vận động viên nhảy dù hay khí cầu trong vùng trời phía trên thành phố Macclesfield vào thời điểm các phi công thấy người đàn ông.

"Đây hoàn toàn là một bí ẩn", Chris Yates, một chuyên gia hàng không hàng đầu ở Anh, tuyên bố.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm