Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngược dòng ngoạn mục, Inter giải mã Roma

Tân HLV Daniele De Rossi nhận thất bại đầu tiên cùng Roma khi bị Inter Milan hạ gục 2-4 ở vòng 24 Serie A.

Marcus Thuram tiếp tục gây ấn tượng ở mùa giải năm nay.

Rạng sáng 11/2, AS Roma có trận đấu nỗ lực trên sân nhà trước đội đầu bảng Inter Milan. Kể từ khi sa thải Jose Mourinho và thay bằng De Rossi, đội bóng thủ đô Italy thắng ba trận liên tiếp. Song, trước một Inter quá mạnh, Roma không thể duy trì chuỗi trận ấn tượng.

Đội chủ nhà nhập cuộc tốt và gây nhiều khó khăn cho đối thủ. Roma dẫn trước Inter 2-1 sau khi nửa đầu trận kết thúc, với các pha lập công của Mancini và Stephan El Shaarawy. Hậu vệ Francesco Acerbi là người ghi bàn cho Inter Milan ở hiệp một.

Dù vậy, Inter cũng chỉ cần 7 phút ở giai đoạn đầu hiệp hai để ghi hai bàn, ngược dòng dẫn 3-2. Pha dứt điểm ở phút 49 của Marcus Thuram và tình huống phản lưới nhà từ hậu vệ Angelino khiến Roma thua ngược.

Đội chủ nhà chơi không tệ trận này, ít nhất trên các con số thống kê. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của Roma trận này ở mức 0,82, không kém nhiều Inter (0,94 xG - Sofascore). Mỗi đội đều tạo ra 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt và chạm bóng ở vùng cấm đối thủ xấp xỉ nhau (Inter có 21, Roma có 22 lần chạm bóng).

Roma thực hiện 8 pha dứt điểm, trong khi Inter có 10. Tuy nhiên, chất lượng trong những pha bóng cuối lại là điều khác biệt nhất giữa hai đội. Inter thực hiện tới 6 pha dứt điểm trúng đích trong khi Roma chỉ có 3.

Điều đó lý giải việc đội bóng thủ đô Italy chưa phải ứng viên vô địch Serie A những mùa gần đây, trong khi Inter Milan luôn cho thấy đẳng cấp.

Inter Milan anh 1

Inter thắng Roma ngay trên sân Olimpico.

Bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 của Inter ở phút 90+3 là minh chứng. Hậu vệ Alessandro Bastoni lao lên dứt điểm quyết đoán sau pha phản công mẫu mực của đội khách, nhấn chìm mọi hy vọng có điểm của Roma.

HLV De Rossi cùng Roma trở lại mặt đất sau chuỗi ngày thăng hoa. Họ vẫn xếp thứ 5 trên BXH Serie A, kém đội đứng thứ 4 Atalanta một điểm, nhưng chơi nhiều hơn đối thủ hai trận. Chặng đường giành vé dự Champions League mùa tới của Roma vẫn rất gian nan.

Trong khi đó, Inter tiếp tục thể hiện sức mạnh tại Italy mùa này. Họ kéo dài chuỗi bất bại của mình ở Serie A lên con số 17. Kể từ đầu năm, Inter bất bại.

Đội bóng của HLV Simeone Inzaghi cũng toàn thắng trong các trận đấu lớn với Juventus, Lazio, Napoli, Fiorentina và Roma gần hai tháng qua. Inter tạo ra khoảng cách 7 điểm với đội xếp thứ hai Juventus.

Với những gì thể hiện kể từ đầu năm, khó có đối thủ nào ở Serie A cản nổi đội bóng thành Milan trong cuộc đua Scudetto.

Son Heung-min tỏa sáng ngay sau Asian Cup 2023

Tối 10/2, Son Heung-min có pha kiến tạo để Brennan Johnson ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Tottenham Hotspur trước Brighton ở vòng 24 Premier League.

Qatar vô địch Asian Cup bằng 3 quả penalty

Akram Afif lập hat-trick từ chấm 11 m giúp Qatar đánh bại Jordan 3-1 ở trận chung kết giải vô địch châu Á 2023 diễn ra vào đêm 10/2.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm