Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngừng tìm thi thể nạn nhân của thảm kịch 4U9525

Các nhà điều tra Pháp vừa kết thúc chiến dịch tìm thi thể nạn nhân trong vụ máy bay chở 150 người của hãng Germanwings lao xuống dãy núi Alps.

Mảnh thân máy bay Airbus A320 của Germanwings trên dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp. Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời giới chức vùng Alpes-de-Haute-Provence, khu vực chuyến bay 4U9525 lao xuống, xác nhận: “Chiến dịch tìm thi thể nạn nhân đã kết thúc. Tuy nhiên, hoạt động thu thập đồ đạc của những người tử nạn vẫn tiếp tục. Lufthansa, công ty mẹ của Germanwings, sẽ thuê một đơn vị chuyên trách đưa xác phi cơ xấu số khỏi vùng núi hẻo lánh của nước Pháp".

Các nhà điều tra Pháp sẽ xác định danh tính các nạn nhân bằng phương pháp xét nghiệm DNA từ những mảnh thi thể họ thấy ở hiện trường tai nạn. Công việc ấy có thể kéo dài nhiều tuần. Giới chức Pháp chưa thể khẳng định họ đã tìm thấy toàn bộ thi thể của 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn 4U9525. Nhà chức trách sẽ thông báo cho gia đình nạn nhân ngay khi các chuyên gia xác định danh tính của mỗi thi thể.

4U9525 gặp nạn khi thực hiện lộ trình bay từ Barcelona, Tây Ban Nha tới thành phố Dusseldorf, Đức. Phi cơ nát vụn thành từng mảnh nhỏ, nằm rải rác trên sườn núi. Dựa vào dữ liệu hộp đen, giới chức Đức tuyên bố cơ phó Andreas Lubitz chiếm quyền kiểm soát máy bay trước khi lao nó xuống sườn núi. 

Theo kế hoạch, chiến dịch di chuyển các mảnh vỡ máy bay và dọn dẹp hiện trường tai nạn sẽ bắt đầu vào tuần tới và kéo dài trong 2 tháng. Hãng Lufthansa chịu trách nhiệm thực hiện quá trình dọn dẹp dưới sự giám sát của giới chức Pháp.

Nhận dạng nạn nhân 4U9525: Nỗi ám ảnh của chuyên gia pháp y

“Nhìn các mảnh tử thi biến dạng vì va đập mạnh là sự tra tấn khủng khiếp đối với mọi người”, một chuyên gia pháp y Đức tâm sự.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm