Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy bay Germanwings hạ cánh khẩn cấp vì hành khách hoảng sợ

Chuyến bay của Germanwings từ Đức tới Italy hôm qua phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một nữ hành khách và thành viên tổ lái đổ bệnh, có thể do hoảng sợ.

Một máy bay của Germangwings. Ảnh: Reuters
Một máy bay của Germangwings. Ảnh: Reuters

Telegraph đưa tin, chuyến bay số hiệu 03882 đang trong hành trình từ Hanover (Đức) tới Rome (Italy) phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Marco Polo ở Venice, Italy. 

Trên trang web của hãng, Germanwings thông báo thời gian tới đích của chuyến bay muộn hơn 5 giờ đồng hồ. Đáng lẽ phi cơ sẽ tới Rome lúc 15h25 nhưng vì sự cố trên, hành khách tới điểm đến vào lúc 20h45 (giờ địa phương) ngày 3/4.

"Chúng tôi cất cánh ở Hanover muộn 10 phút và bay qua dãy Alps. Theo lịch trình, máy bay sẽ bay qua Verona và Bologna trước khi hạ cánh ở Rome", Eugenio Bartolini, một hành khách kể với Ansa, một hãng tin của Italy.

Bartolini cho hay, máy bay giảm dần độ cao và hạ xuống Venice. Cơ trưởng nói bằng tiếng Anh rằng hai người, một hành khách và một thành viên phi hành đoàn, đột nhiên không khỏe. Vì vậy, viên phi công quyết định đáp máy bay.

Nhân viên y tế đã tới chăm sóc bệnh nhân trên chuyến bay. "Hành khách nói rằng cô ấy rất sợ", cơ trưởng nói về người phụ nữ trên máy bay. Ông Bartolini nói rằng ông không biết tình trạng của thành viên tổ lái vì người đó vẫn trong cabin.

Cách đây gần 2 tuần, cơ phó trên chuyến bay 4U9525 của hãng Germanwings đã chủ tâm điều khiển phi cơ lao xuống dãy Alps ở miền nam nước Pháp khiến toàn bộ 150 người thiệt mạng. 

Tìm thấy hộp đen thứ 2 của máy bay Germanwings

Chính quyền Pháp thông báo đội cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn máy bay của hãng Germanwings vừa tìm thấy thiết bị lưu trữ dữ liệu hành trình chuyến bay.

Phi công Germanwings trấn an hành khách sau thảm kịch

Một ngày sau khi chuyến bay 4U9525 lao xuống dãy núi Alps, một phi công của Germanwings hứa anh sẽ đưa hành khách tới đích an toàn trước lúc máy bay cất cánh.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm