Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngựa thi đấu Olympic giật mình vì hình nộm sumo

Các vận động viên thi đấu môn cưỡi ngựa ở Olympic Tokyo cho biết ngựa của họ đã bị giật mình khi nhìn thấy hình nộm sumo - một chi tiết bài trí của ban tổ chức ở nội dung này.

Việc đối diện với một võ sĩ sumo chắc chắn là sẽ khiến cho nhiều người cảm thấy sợ hãi, trừ khi bạn cũng là một võ sĩ sumo.

Điều này có thể giải thích cho việc một số chú ngựa đang thi đấu tại Olympic Tokyo 2020 lại không có phong độ tốt nhất trong nội dung vượt chướng ngại vật, theo NBC. Đơn giản là ban tổ chức đã bài trí một hình nộm sumo ngay bên cạnh hàng rào.

Vận động viên cưỡi ngựa Harry Charles từ đoàn thể thao Anh cho biết "4 cho đến 5 con ngựa đã phản ứng" trước hình nộm sumo trong phần thi này.

Bình luận viên của NBC thì gọi đây là "hàng rào đáng sợ" trong phần thi của vận động viên Mỹ Jessica Springsteen. Mặc dù vượt qua chướng ngại vật này nhưng chú ngựa của Springsteen lại làm đổ một thanh ngang sau đó, khiến vận động viên này không thể vượt qua vòng loại.

hinh nom sumo o Olympic anh 1

Hình nộm sumo bên cạnh hàng rào môn nhảy ngựa ở Olympic Tokyo. Ảnh: AP.

Hàng rào sumo là vật cản thứ 10 trong số 14 chướng ngại vật ở nội dung nhảy ngựa. Mặc dù hình nộm sumo quay lưng về phía con ngựa và vận động viên khi họ tiến tới, nhưng sự chân thực của hình nộm này được cho là đã ảnh hưởng đến các con vật.

"Hình nộm nhìn rất thật. Nó nhìn giống như một người thật, và điều đó hơi đáng sợ. Bạn biết đấy, những con ngựa sẽ không thích thú gì khi nhìn thấy một người đàn ông với vẻ mặt nghiêm trọng, giống như anh ta sẵn sàng chiến đấu với bạn, ngay trước một cú nhảy", vận động viên Teddy Vlock của đoàn Israel chia sẻ.

Sau khi nhìn thấy các vận động viên khác gặp vấn đề với chướng ngại vật này, anh Vlock quyết định sẽ điều khiển con ngựa đi nước kiệu (trotting) qua hình nộm sumo trước khi thực hiện cú nhảy.

Lý giải của anh Vlock là để con ngựa có thời gian làm quen với chướng ngại vật đó để nó đỡ sợ.

Vlock và chú ngựa của mình vượt qua chướng ngại vật này mà không gặp vấn đề nào, tuy nhiên tổng điểm cả bài thi của anh vẫn là không đủ để bước vào vòng tiếp theo.

Vì sao Nhật dùng giường bìa cứng, huy chương tái chế ở Olympic Tokyo?

Từ giường làm bằng bìa cứng đến huy chương đúc từ kim loại của thiết bị di động đã qua sử dụng, Nhật Bản đã chứng minh nỗ lực bảo vệ môi trường tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Kỳ Olympic nhiều scandal của Hàn Quốc

Olympic Tokyo phơi bày nhiều vấn đề trong xã hội và văn hóa Hàn Quốc, cũng như không thể là bàn đạp để nước này cải thiện quan hệ với Nhật Bản như kỳ vọng.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm