Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao số một tuyển Iraq tuyên bố Việt Nam nằm ở cửa dưới

Trong cuộc họp báo trước thềm trận gặp Việt Nam, ngôi sao Ali Adnan của tuyển Iraq mạnh mẽ tuyên bố Iraq mạnh hơn Việt Nam rất nhiều.

Với tuyển Iraq, trận gặp Việt Nam diễn ra lúc 21h ngày mai (29/3) sẽ định đoạt cho số phận đội bóng này ở vòng loại World Cup 2018. Chỉ có một chiến thắng mới giúp thầy trò Abdul Ghani Shahad lách qua khe cửa hẹp để tiếp tục nuôi hy vọng dự World Cup. 

Iraq manh hon Viet Nam anh 1

Ali Adnan tự tin hạ Việt Nam trong trận đấu sắp tới.

Sau trận hòa 2-2 trước Thái Lan hồi tuần rồi, Iraq gặp bất lợi khi HLV Yahya Alwan tuyên bố từ chức sau chuỗi thành tích nhạt nhòa trong thời gian qua. Thay thế cho ông Yahya Alwan là HLV Abdul Ghani Shahad của đội U23 Iraq.

Thế nhưng việc thay tướng giữa dòng không làm ảnh hưởng nhiều đến tinh thần toàn đội. Trước cánh truyền thông, ngôi sao Ali Adnan đang đá cho Udinese tại giải Serie A (Italy) cho biết: "Toàn đội phải đối phó với sự thay đổi đột ngột trên ghế chỉ đạo khi HLV Yahya Alwan ra đi. Tuy nhiên, các cầu thủ Iraq sẽ nỗ lực thích nghi với HLV mới để giành chiến thắng".

Ngoài ra, hậu vệ này còn cho biết 90 phút cuộc chạm trán với Việt Nam mang ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Iraq. Ngoài ra, người dân tại quê nhà cũng nín thở chờ đợi màn trình diễn của nhà vô địch Asian Cup 2007. Trong cuộc họp báo, Ali Adnan cũng khẳng định Iraq hoàn toàn mạnh hơn Việt Nam, đồng thời toàn đội sẽ quyết tâm cao nhất nhằm giành trọn vẹn 3 điểm.

HLV tuyển Iraq không hề lo lắng trước Việt Nam

Trận hòa 2-2 trước Thái Lan không làm tuyển Iraq sụt giảm nhuệ khí, theo đó, HLV Abdul-Ghani Shahad tin tưởng các học trò sẽ đánh bại Việt Nam để tiếp tục cuộc chơi ở VL World Cup.

Đồng quan điểm này, HLV Abdul Ghani Shahad cho biết quyết định đảm nhận vị trí thuyền trưởng tuyển Iraq thật sự là thách thức rất lớn với ông. Song, nhà cầm quân 48 tuổi tin bản thân không hề đặt cược vào một canh bạc mạo hiểm nào khi chấp nhận tiếp quản chiếc ghế HLV đội nhà.

Cơ sở xây dựng niềm tin cho HLV Abdul Ghani Shahad nằm ở lứa cầu thủ tài năng trong đội. "Chúng tôi sở hữu những cầu thủ giỏi và hoàn toàn đủ khả năng vượt qua Việt Nam. Lúc này, Iraq có quyền tự quyết số phận và toàn đội sẽ hướng tới một chiến thắng," HLV Abdul Ghani Shahad cho biết.

Sau cùng, ông Abdul Ghani Shahad tiết lộ thành phần tuyển Iraq đụng độ Việt Nam sẽ có một số thay đổi so với trận hòa 2-2 trước Thái Lan.

Iraq manh hon Viet Nam anh 2
Iraq manh hon Viet Nam anh 3

Iraq, đội bóng đáng gờm: Hơn 10 năm qua, bóng đá Iraq gặp khốn khó vì chiến tranh, khủng bố nhưng họ vẫn đạt được những thành tích đáng nể, với đỉnh cao là chức vô địch Asian Cup 2007. Họ cũng liên tục tham dự VCK giải đấu này từ năm 1996 đến nay và càng thuyết phục hơn khi lần nào cũng vào đến ít nhất tứ kết.

- Từ tháng 5/2007 đến nay, Iraq đã 16 lần thay đổi HLV. Tình trạng chính trị bất ổn, nạn tham nhũng ở IFA... là nguyên nhân chính khiến có ít nhà cầm quân ở lại với đội bóng này. Trong số những HLV từng dẫn dắt Iraq có những người rất nổi tiếng như Zico (Brazil), Bora Milutinovic (Serbia)... Họ từng có những liên hệ để Maradona đến làm việc nhưng cuối cùng không thành.

- Iraq (9 điểm) đang xếp thứ 5 trong 8 đội hạng nhì các bảng ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Nếu đánh bại Việt Nam, họ hoàn toàn có cơ hội vượt qua các đội Syria (12 điểm), UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên (đang có cùng 10 điểm) để lọt vào top 4 đội nhì có thành tích tốt nhất - điều kiện để tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018, đồng thời đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019.

Khủng bố không giết được tinh thần bóng đá người Iraq

Theo HLV thể lực Gonzalo Rodríguez của tuyển Iraq, người dân trên đất nước này không lạ với những vụ tấn công khủng bố.


Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm