Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Iraq không hề lo lắng trước Việt Nam

Trận hòa 2-2 trước Thái Lan không làm tuyển Iraq sụt giảm nhuệ khí, theo đó, HLV Abdul-Ghani Shahad tin tưởng các học trò sẽ đánh bại Việt Nam để tiếp tục cuộc chơi ở VL World Cup.

Theo trang Iraqakhbar, tân HLV Abdul-Ghani Shahad không hề tỏ ra lo lắng trước cuộc tiếp đón Việt Nam diễn ra lúc 21h00 ngày 29/3. Ngược lại, ông tin năng lực các học trò sẽ mở ra cho tuyển Iraq một chiến thắng, từ đó giúp đội nhà giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng của World Cup 2018.

Iraq tu tin danh bai Viet Nam anh 1

Younis Mahmoud được kỳ vọng sẽ xé lưới tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí, HLV Abdul-Ghani Shahad đưa ra quan điểm đanh thép như sau: "Tuyển Iraq có những cầu thủ giỏi và rất giàu kinh nghiệm trong đội hình. Thành phần "Những con sư tử Lưỡng Hà" là tập hợp của lứa cầu thủ trẻ tài năng và đầy kinh nghiệm. Chúng tôi có sự tự tin và động lực chiến đấu rất lớn".

Cũng theo ông Abdul-Ghani Shahad, niềm hy vọng của tuyển Iraq trong trận gặp Việt Nam sẽ tiếp tục đặt lên vai mũi nhọn Younis Mahmoud, "lão tướng" 37 tuổi và cũng là tay săn bàn hàng đầu của đội lúc này. Được biết, Younis Mahmoud đã ghi được 57 bàn thắng.

Ở trận lượt đi diễn ra vào tháng 10/2015, chính tay săn bàn này từng sút tung lưới tuyển Việt Nam và mang về trận hòa 1-1 cho Iraq. Dù vậy, phong độ của Younis Mahmoud những trận gần đây lại không tốt, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến thành tích chung cuộc của đội.

Trong khi đó, báo chí Trung Đông cho biết bầu không khí buổi tập của tuyển Iraq diễn ra một ngày trước trận thư hùng với Việt Nam rất lạc quan. Các cầu thủ thận trọng trước đối thủ, nhưng tự tin sẽ giành trọn 3 điểm.

Iraq tu tin danh bai Viet Nam anh 2
Iraq tu tin danh bai Viet Nam anh 3

Iraq, đội bóng đáng gờm: Hơn 10 năm qua, bóng đá Iraq gặp khốn khó vì chiến tranh, khủng bố nhưng họ vẫn đạt được những thành tích đáng nể, với đỉnh cao là chức vô địch Asian Cup 2007. Họ cũng liên tục tham dự VCK giải đấu này từ năm 1996 đến nay và càng thuyết phục hơn khi lần nào cũng vào đến ít nhất tứ kết.

- Từ tháng 5/2007 đến nay, Iraq đã 16 lần thay đổi HLV. Tình trạng chính trị bất ổn, nạn tham nhũng ở IFA... là nguyên nhân chính khiến có ít nhà cầm quân ở lại với đội bóng này. Trong số những HLV từng dẫn dắt Iraq có những người rất nổi tiếng như Zico (Brazil), Bora Milutinovic (Serbia)... Họ từng có những liên hệ để Maradona đến làm việc nhưng cuối cùng không thành.

- Iraq (9 điểm) đang xếp thứ 5/8 bảng xếp hạng những đội hạng nhì có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ 2 World Cup 2018. Nếu đánh bại Việt Nam, họ hoàn toàn có cơ hội vượt qua các đội Syria (12 điểm), UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên (đang có cùng 10 điểm) để lọt vào top 4 đội nhì có thành tích tốt nhất - điều kiện để tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018, đồng thời đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm