Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Kane tái hiện khoảnh khắc kinh điển của Johan Cruyff

Hãng tin Fox Sports mô tả bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của tiền đạo tuyển Anh, Harry Kane trong trận gặp Đức là cách tuyệt vời nhất để tri ân huyền thoại Johan Cruyff.

Hôm 24/3, một trong những tượng đài vĩ đại của bóng đá thế giới, cũng như có tầm ảnh hưởng nhất đến cầu thủ là Johan Cruyff qua đời ở tuổi 68 vì bệnh ung thư phổi. Và trong ngày người dân tiễn đưa "Thánh Johan" (biệt danh của Cruyff), tiền đạo Harry Kane có lẽ đã tri ân huyền thoại nổi tiếng đằng sau phong cách "bóng đá tổng lực" bằng cách riêng của mình

Harry Kane tai hien khoanh khac cua Johan Cruyff anh 1
Harry Kane ghi bàn trong trận gặp tuyển Đức.

Trước tuyển Đức trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng 27/3 (giờ Việt Nam), chân sút người Anh thực hiện động tác ngoặt bóng kinh điển mang tên "the Cruyff Turn" trước khi tung cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Manuel Neuer. Pha lập công đó khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng của tuyển Anh khi họ đánh bại đối thủ ngay trên sân đối phương với tỷ số 3-2.

Không biết Harry Kane có ý định tôn vinh Johan Cruyff bằng pha ngoặt bóng đó hay không, tuy nhiên, những gì anh thể hiện mang ý nghĩa đặc biệt. Nó làm người hâm mộ hồi tưởng khoảnh khắc kinh điển một thời của huyền thoại người Hà Lan.

Sau trận đấu, Harry Kane nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cánh truyền thông. Một số tờ báo Anh phân tích mũi nhọn khoác áo Tottenham gần như sẽ chiếm suất đá chính trên hàng công "Tam sư" tại EURO 2016. Trong khi đó, trang Leicestermercury cho rằng Jamie Vardy và Harry Kane nên được đá cặp ở ngày hội bóng đá diễn ra trên nước Pháp hè này.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm