Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao Hollywood duy nhất không sở hữu nhà lầu, xe hơi

Tất cả tiền của mình, anh đều giúp đỡ những người không may mắn trong cuộc sống.

Đó là Keanu Reeves, ngôi sao nổi tiếng qua loạt phim Ma trận gây bão một thời.

Những tín đồ của môn nghệ thuật thứ bảy hẳn từng quá quen thuộc với diễn viên Keanu Reeves. Vào vai một lập trình viên – hacker tài năng, vai diễn của anh chính là linh hồn của Ma trận. Thế nhưng, ít ai biết, Keanu Reeves có một cuộc sống không hạnh phúc.

Keanu Reeves sinh ra trong một gia đình không êm ấm khi cha bị bắt vì buôn bán ma túy lúc anh 12 tuổi. Khi mẹ đi bước nữa, cuộc sống của Keanu Reeves cũng không khả quan hơn khi anh và cha dượng không hợp nhau.

Hiểu hơn ai hết những mất mát của cuộc sống gia đình, Keanu Reeves đã dành hết yêu thương cho cô bạn gái của mình. Nhưng trong một vụ tai nạn xe hơi, người anh coi trọng như tính mạng của mình đã vĩnh viễn ra đi, mang theo đứa con còn chưa ra đời. Vết thương lòng quá lớn này khiến anh không thể chịu nổi. Anh nói không với tình yêu trai gái từ đó.

Gia đình, người yêu và con đều không có, nhưng dường như sự nghiệt ngã chưa dừng lại với Keanu Reeves. Người bạn thân nhất của anh cũng ra đi vì dùng thuốc quá liều. Cha anh vào tù một lần nữa, còn chị gái thì bị bạch cầu (may mắn sau đó đã qua khỏi).

Nếm trải những đau thương của cuộc đời, Keanu Reeves quyết sống cho mọi người. Khi trở thành ngôi sao Ma Trận, anh đã dùng số tiền của mình vào mục đích khá lạ lùng: cống hiến cho bộ phận kỹ xảo, được coi là khâu cực nhọc nhất của một bộ phim và tặng 70% tiền của mình cho bệnh viện đã chữa khỏi bệnh cho chị gái.

Đối với Keanu Reeves, những thứ như nhà lầu, xe hơi hay những món đồ bạc tỷ dường như quá xa lạ. Cuộc sống của Keanu Reeves như là sự đền đáp, cám ơn cuộc đời và giúp đỡ mọi người. Người ta thấy anh không có bóng dáng của một ngôi sao, mà thay vào đó là sự gần gũi, cởi mở đến lạ thường.

Có lẽ đối với cuộc đời của Keanu Reeves, sống là cho đi và không mong chờ nhận lại. Anh đã từng nói trong cay đắng: "Các bạn luôn cần được hạnh phúc để sống, còn tôi thì không".

http://tiin.vn/chuyen-muc/sao/ngoi-sao-hollywood-duy-nhat-khong-so-huu-nha-lau-xe-hoi.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm