Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao của tuyển Lào xin đổi áo với Công Phượng

Tiền đạo Billy Ketkeophomphone vui mừng khi đổi áo với Nguyễn Công Phượng sau trận tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0 tối 6/12.

Sau khi trận đấu kết thúc, Billy Ketkeophomphone xuất hiện ở cửa phòng thay đồ đội tuyển Việt Nam để xin gặp Nguyễn Công Phượng. Hai tiền đạo của Việt Nam và Lào đã đổi áo đấu, gửi lời chào thân thiện. Cầm trên tay chiếc áo số 10 của Công Phượng, Billy tỏ ra thích thú, khoe lên mạng xã hội.

Vài phút trước tiếng còi khai cuộc trận đấu, hình ảnh Công Phượng và Billy xuất hiện ở khu vực giao bóng đã khiến người hâm mộ chú ý. Với vốn tiếng Anh dồi dào, Công Phượng niềm nở bắt chuyện với ngôi sao của đối thủ.

sao lao doi ao cong phuong anh 1

Billy Ketkeophomphone xin đổi áo Công Phượng. Ảnh: Trần Phúc Nghĩa.

Thi đấu ở châu Âu là điểm chung giữa Công Phượng và Billy. Số 21 của tuyển Lào đang chơi cho Dunkerque ở Ligue 2 (Pháp). Công Phượng từng thi đấu cho Sint-Truidense VV (Bỉ). Tính cách cởi mở hòa đồng của Phượng giúp anh có nhiều bạn bè là cầu thủ quốc tế.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Lào diễn ra với thế trận một chiều dành cho đoàn quân thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo. Công Phượng hoạt động xông xáo và ghi bàn mở tỷ số, trong khi đó Billy là niềm hy vọng duy nhất bên phía hàng công tuyển Lào, nhưng không ghi bàn ở trận ra quân bảng B AFF Cup 2020.

“Hôm nay đá trận đầu tiên AFF Cup, tuyển Việt Nam đã nỗ lực giành chiến thắng và có 3 điểm đầu tiên. Cũng rất lâu rồi đội mới có chiến thắng, điều đó giúp tinh thần anh em tốt hơn để hướng tới những trận tiếp theo. Phượng và toàn đội vui mừng khi được người hâm mộ chào đón. Đó cũng là động lực để chúng tôi cố gắng hướng đến những trận tiếp theo”, Công Phượng chia sẻ.

Tuyển Việt Nam tạm đứng nhì bảng B, sau Malaysia do cùng điểm nhưng ít hơn về số bàn thắng, còn Lào đứng cuối bảng.

Highlights AFF Cup 2020: Lào 0-2 Việt Nam Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam hạ Lào ở lượt trận đầu tiên của bảng B AFF Cup 2020 tối 6/12.
sao lao doi ao cong phuong anh 2

Tuyển Việt Nam mang kinh nghiệm vòng loại World Cup về AFF Cup

Chiến thắng 2-0 trước Lào là sự khởi đầu vừa đủ cho thầy trò ông Park tại AFF Cup 2020, giải đấu mà tuyển Việt Nam thư thái trở lại trước những đối thủ đúng tầm.

Chuyên gia Phan Anh Tú: 'Phan Văn Đức xứng đáng hay nhất trận'

Cựu quyền Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cho rằng tiền vệ Phan Văn Đức là cá nhân nổi bật ở trận tuyển Việt Nam thắng Lào 2-0 tối 6/12.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm