Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao của Hạm đội 7 trong kế hoạch ở Biển Đông

Siêu hàng không mẫu hạm USS George Washington là soái hạm của nhóm tác chiến số 5 thuộc Hạm đội 7, cỗ máy răn đe chiến lược trong kế hoạch triển khai tàu chiến ở Biển Đông.

a
Tàu sân bay USS George Washington (CVN-73) trên vùng biển Coral ở nam Thái Bình Dương. Ngày 7/10, Hải quân Mỹ thông báo sẽ cho tàu tuần tra hoạt động trong vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo mà Trung Quốc xây dựng trái phép trên Biển Đông. 
a
Nếu kế hoạch được chính quyền phê duyệt, Hạm đội 7 sẽ là đơn vị chủ lực trong kế hoạch tuần tra đảm bảo tự do hàng hải trên Biển Đông. Trong đó, siêu hàng không mẫu hạm USS George Washington (CVN-73), soái hạm của lực lượng đặc nhiệm 70 (CTF70) sẽ là trung tâm sức mạnh trong việc điều phối hoạt động.
a
Các phi công kiểm tra máy bay trước khi làm nhiệm vụ. CVN-73 có thể mang theo tới 90 máy bay các loại. Những chiến đấu cơ cất cánh từ tàu sân bay này sẽ đảm đương nhiệm vụ tuần tra và hỗ trợ trên không cho các tàu hoạt động bên dưới.
a
2 kỹ thuật viên đang kiểm tra trực thăng MH-60S bên trong khu kỹ thuật. Để vận hành cỗ máy chiến tranh khổng lồ này, các chỉ huy cần huy động đến 6.100 người, trong đó có 3.200 thủy thủ và 2.480 nhân viên hàng không.
a
Bảo trì máy bay là một trong những nhiệm vụ nặng nề trên tàu sân bay. Đội ngũ kỹ thuật trên tàu phải làm việc cật lực để đảm bảo các chiến đấu cơ luôn ở trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao nhất.
a
Một kỹ thuật viên đang bảo dưỡng pháo M61 Vulcan 20 mm được sử dụng trên tiêm kích F/A-18.
a
Nữ kỹ thuật viên Marisa Landeros lắp chốt khóa ở đuôi trực thăng MH-60.
a
Bảo dưỡng động cơ là công việc rất phức tạp đòi hỏi những kỹ thuật viên tay nghề cao cùng sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại.
a
Các nhân viên kỹ thuật lắp bom cho tiêm kích F/A-18 E Super Hornet chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ.
a
Kiểm tra đường băng trước và sau khi máy bay cất cánh là yêu cầu quan trọng nhằm loại bỏ các vật thể lạ có thể gây hại cho phi cơ.
a
Nhân viên khoang chứa máy bay thư giãn với bài tập thể dục nhẹ sau những giờ làm việc căng thẳng.
a
Các thủy thủ vệ sinh khoang chứa máy bay sau một ngày làm việc căng thẳng. Với thủy thủ trên tàu sân bay CVN-73, con tàu được ví như ngôi nhà thứ 2 của họ.

Tàu Mỹ sẽ vào vùng 12 hải lý quanh đảo nhân tạo ở Biển Đông

Hải quân Mỹ thông báo sẽ đưa một tàu vào trong vùng 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Trung Quốc lấn đất trên Biển Đông.


Sức mạnh hạm đội Mỹ - Trung ở Thái Bình Dương

Liên hạm đội 7, 3 của Mỹ chia đôi Thái Bình Dương trong khi Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc phụ trách vùng Biển Đông và mở rộng ra ngoài chuỗi đảo thứ nhất.

Quốc Việt

Ảnh: Flickr Hạm đội 7

Bạn có thể quan tâm