Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao boxing Trần Văn Thảo tự tin chiến thắng trên đất Mỹ

Võ sĩ quyền Anh Trần Văn Thảo tràn đầy tự tin đánh bại đối thủ Lucas Emanuel Fernandez Leone người Argentina để giành đai WBF cuối tháng 5 tới.

Chiều 23/3, Trần Văn Thảo có buổi tập luyện mở trước người hâm mộ và truyền thông. Anh thi đấu liên tục với 4 võ sĩ, trong đó mỗi người thi đấu 4 hiệp. "Quân xanh" được võ sĩ quyền Anh này tuyển chọn đều có thể hình tốt hơn Trần Văn Thảo.

Phương pháp tập luyện này được HLV Trí Trịnh áp dụng nhằm kiểm tra độ bền và thể lực của học trò. Trong thi đấu quyền Anh chuyên nghiệp, nhịp độ thi đấu là yếu tố quan trọng. Một võ sĩ cần được chuẩn bị kỹ lưỡng vấn đề này trước khi thượng đài.

Tran Van Thao anh 1
Trần Văn Thảo đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận so găng trên đất Mỹ. Ảnh: Nguyên Trí.

Ở trận đấu trên đất Mỹ, Trần Văn Thảo sẽ thi đấu theo thể thức chuyên nghiệp, trải qua 12 hiệp. Anh là võ sĩ quyền Anh của Việt Nam đầu tiên nhận được vinh dự này. Người chiến thắng trong trận đấu sắp tới sẽ giành được đai vô địch WBF hạng cân Super Flyweight.

Ban đầu, trận quyền Anh kể trên sẽ được diễn ra vào ngày 12/4. Do một vài sự cố không mong muốn, cuộc chạm trán giữa nhà vô địch quyền Anh của châu Á và châu Mỹ được hoãn lại 6 tuần. Như vậy, phải tới cuối tháng 5, trận tranh đai WBF mới diễn ra.

Theo Trần Văn Thảo, anh cảm thấy tự tin trước thời khắc lịch sử với bản thân và cả quyền Anh nước nhà. Điều kiện tập luyện trong thời gian qua không được tốt như đối thủ người Argentina, nhưng khó khăn chỉ khiến võ sĩ Việt Nam quyết tâm hơn.

"Tôi và ê-kíp huấn luyện đã lên kế hoạch tập luyện từ sớm và hoàn thành giáo án đề ra. Mục tiêu là cống hiến một trận đấu đẹp cho người xem và quan trọng hơn, hạ knock-out đối thủ ngay trên đất Mỹ. Tôi muốn giành chiến thắng trong hiệp 4 và tự tin 99,9% sẽ có trận thắng", Trần Văn Thảo nói.

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã treo thưởng lớn cho Trần Văn Thảo nếu giành chiến thắng. Tới nay, số tiền dành cho võ sĩ quyền Anh này đã lên tới 2 tỷ đồng, trong trường hợp bản thân ca khúc khải hoàn.

Tháng 11/2017, Trần Văn Thảo gây tiếng vang lớn khi đánh bại đối thủ George Lumoly để trở thành võ sĩ Việt Nam đầu tiên sở hữu chiếc đai WBC châu Á hạng siêu ruồi.

Ngôi sao boxing Trần Văn Thảo và khát vọng tạo địa chấn trên đất Mỹ

Trong lúc nhà nhà đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, võ sĩ quyền Anh Trần Văn Thảo vẫn phải tích cực tập luyện. Tất cả vì một khát khao tạo cơn địa chấn trên đất Mỹ.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm