Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao bóng rổ Việt kiều Stefan Nguyễn dự SEA Games 29

Tuyển bóng rổ Việt Nam đã chính thức chốt danh sách 12 VĐV dự SEA Games 29. Đáng chú ý là sự xuất hiện của 3 tay ném gốc Việt gồm Stefan Nguyễn, Tâm Đinh và Horace Nguyễn.

Stefan Nguyễn khát khao cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Trong số này, Stefan Nguyễn nhận được nhiều sự chú ý bởi anh được đánh giá là một trong những VĐV điển trai nhất của Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA). Tay ném này là thành viên trụ cột của Danang Dragons vô địch VBA 2016. Theo thống kê, anh ra sân 20 trận ghi được trung bình 13,7 điểm/trận và có 4,15 pha bắt bóng bật bảng/trận.

Stefan Nguyễn về Việt Nam cách đây vài năm, sau một thời gian dài thi đấu cho các đội trẻ của Thụy Điển. Tài năng của hậu vệ dẫn bóng này là điều không phải bàn cãi, nhờ khả năng chơi cơ động, quan sát và chuyền bóng tốt.

Stefan Nguyen du SEA Games 29 anh 1
Danh sách 12 VĐV bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 29.

Bóng rổ Việt Nam được kỳ vọng đột phá tại SEA Games 29

Với lực lượng VĐV đông đảo được tuyển chọn từ giải VBA kết hợp cùng những tay ném Việt kiều, tuyển bóng rổ Việt Nam được hy vọng sẽ tạo nên bước tiến tại SEA Games 29.

Bên cạnh đó với bề ngoài điển trai, tay ném sinh năm 1992 luôn là thỏi nam châm hút nhiều fan nữ đến sân. Trong thời gian khoác áo Saigon Heat thi đấu ở Giải bóng rổ chuyên nghiệp Đông Nam Á (ABL), Stefan vướng tin đồn hẹn hò với hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan. Đến nay mối quan hệ giữa 2 người vẫn là chuyện bí ẩn.

Thời gian qua, Stefan Nguyễn không tập luyện nhiều cùng tuyển bóng rổ Việt Nam do đang bận chăm sóc người thân. Tuy nhiên, anh vẫn được HLV Todd Purves trao một vị trí trong đội hình để dự SEA Games 29. Chiều cao tốt và kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn của anh sẽ giúp ích cho đội ở giải đấu sắp tới.

Stefan Nguyen du SEA Games 29 anh 2
VBA là bệ phóng để tuyển bóng rổ Việt Nam có thể thi đấu thành công tại SEA Games 29.

Nhìn chung, danh sách tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games tại Malaysia là những cái tên sáng giá, đã thể hiện được tài năng ở VBA 2016. HLV Todd Purves chủ trương xây dựng lối chơi phòng ngự, dựa trên một tập thể mạnh và đồng đều. Với việc tập luyện cùng nhau suốt thời gian dài vừa qua, người hâm mộ hy vọng đội sẽ tạo sức bật mới trên đất Malaysia.

Tại SEA Games 29, tuyển bóng rổ nam Việt Nam nằm ở bảng B cùng Indonesia, Singapore, Lào và Campuchia. Mục tiêu của đội là vượt qua vòng bảng, phấn đấu lọt vào tốp 4. Trước khi xuất quân sang Malaysia, thầy trò của HLV Todd Purves sẽ có 2 trận giao hữu gặp Saigon Heat (12/8) và Hochiminh City Wings (15/8).

Ông chủ Danang Dragons khát khao khơi dậy đam mê bóng rổ ở giới trẻ

Từ kinh doanh lấn sang thể thao, Lê Đăng Khoa đã cùng Danang Dragons vô địch giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2016. Đó chỉ là khởi đầu, anh còn những mục tiêu ý nghĩa hơn.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm