Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ánh Viên đặt mục tiêu vượt qua kỷ lục 8 HCV ở SEA Games 29

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đặt mục tiêu vượt qua kỷ lục 8 HCV tại SEA Games 29. Nếu thực hiện được điều đó, cô có thể trở thành VĐV đoạt nhiều HCV nhất trên đất Malaysia.

Tại SEA Games 28, Ánh Viên đoạt 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ đồng thời phá 8 kỷ lục. Báo chí Singapore đánh giá cô là VĐV nước ngoài hay nhất Đại hội, vượt xa các đối thủ khác. Tuy nhiên trong cuộc đua VĐV hay nhất SEA Games, Ánh Viên xếp sau kình ngư Joseph Schooling - người đoạt 9 HCV và phá 9 kỷ lục ở 9 nội dung tham dự.

Tuy nhiên ở SEA Games năm nay, Ánh Viên có thể tạo ra lịch sử cho mình với tư cách là VĐV đoạt nhiều HCV nhất Đại hội. HLV Đặng Anh Tuấn cũng như kình ngư người Cần Thơ có tham vọng làm tốt hơn giải đấu cách đây 2 năm, tức đoạt từ 9 đến 10 HCV.

Anh Vien dat muc tieu cao o SEA Games anh 1
Ánh Viên là VĐV đoạt nhiều huy chương nhất của thể thao Việt Nam tại SEA Games 28. Ảnh: Hoàng Hà.

Thầy trò Ánh Viên phấn đấu vượt kỷ lục giành 8 HCV SEA Games

Trong lần trở về Việt Nam ngắn ngủi mới đây, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên lẫn HLV Đặng Anh Tuấn đều đặt mục tiêu thi đấu tốt tại SEA Games 2017, vượt qua thành tích của 2 năm trước.

Đây là mục tiêu hoàn toàn khả thi bởi Ánh Viên vẫn có phong độ ổn định thời gian qua. Bên cạnh đó, Tao Li - VĐV đoạt 4 HCV SEA Games 28 sẽ không thi đấu trên đất Malaysia. Nhưng quan trọng nhất là việc Joseph Schooling chỉ đăng ký thi đấu ở 6 nội dung tại SEA Games.

Kình ngư vô địch Olympic 2016 sẽ tranh tài ở 100 m tự do, 100 m bơi bướm, 50 m bướm, tiếp sức 4x100 m tự do, tiếp sức 4x100 m hỗn hợp và tiếp sức 4x 200 m tự do. Schooling không thi đấu nhiều như cách đây 2 năm vì vừa căng sức cho giải bơi vô địch thế giới, nơi anh chỉ đoạt HCĐ ở nội dung mạnh nhất 100 m bơi bướm.

Một kình ngư rất mạnh khác của Singapore là Quah Zheng Wen (đoạt tổng cộng 12 huy chương ở SEA Games 28) cũng đăng ký tranh tài ở 7 nội dung (4 cá nhân và 3 tiếp sức). Mục tiêu của anh cũng như người đồng đội Schooling là về nhất ở tất cả nội dung thi đấu.

Anh Vien dat muc tieu cao o SEA Games anh 2
Hai VĐV nam chủ lực của bơi Singapore là Quah Zheng Wen và Joseph Schooling chỉ tham dự 13 nội dung tại SEA Games 29. Ảnh: Yahoo Singapore.

"SEA Games 29, thầy Tuấn đã giao nhiệm vụ cho em phải giành nhiều hơn 8 HCV từng đoạt được tại SEA Games 28 năm 2015"

Ánh Viên

Với việc có thể thi đấu ở nhiều nội dung cả cá nhân lẫn tiếp sức, các kình ngư xuất sắc thường là những người dẫn đầu về số huy chương ở các giải đấu tham dự. Hiện tại, HLV Đặng Anh Tuấn vẫn giữ “bí mật” về những nội dung mà Ánh Viên sẽ thi đấu. Nhưng với mục tiêu rất cao đề ra, ông cùng cô học trò chắc chắn phải tính toán rất kỹ để có cơ hội chiến thắng cao nhất.

Đối thủ chính của Ánh Viên là những kình ngư Singapore. Ngoài Josep Schooling và Quah Zheng Wen chỉ đăng ký tổng cộng 13 nội dung, kình ngư sinh năm 1996 sẽ phải căng sức để vượt qua 2 VĐV nữ rất nặng ký là chị em Quah Ting Wen và Quah Jing Wen.

Hai VĐV của quốc đảo Sư tử đăng ký tổng cộng 16 nội dung. Nhiều khả năng họ sẽ trực tiếp chạm trán với Ánh Viên ở những nội dung như 100 m tự do, 100 m bơi bướm, 200 m bướm, 200 m cá nhân hỗn hợp, 400 m cá nhân hỗn hợp…

Kình ngư vô địch Olympic cam kết chơi hết sức ở SEA Games

VĐV bơi vô địch Olympic Joseph Schooling và người đồng đội Quah Zheng Wen cho biết sẽ thi đấu nghiêm túc tại SEA Games 29 để làm bệ phóng cho những giải đấu lớn trong tương lai.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm