Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thầy trò Ánh Viên phấn đấu vượt kỷ lục giành 8 HCV SEA Games

Trong lần trở về Việt Nam ngắn ngủi mới đây, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên lẫn HLV Đặng Anh Tuấn đều đặt mục tiêu thi đấu tốt tại SEA Games 2017, vượt qua thành tích của 2 năm trước.

Phần thi 200 m hỗn hợp của Ánh Viên tại Olympic 2016 Thi đấu rất nỗ lực nhưng với thành tích 2 phút 16 giây 20, Ánh Viên không thể giành quyền vào chơi vòng chung kết 200 m hỗn hợp nữ tại Olympic Rio 2016.

Ở SEA Games 2015, Ánh Viên đã làm dậy sóng đường đua xanh của cả Đông Nam Á khi giành 8 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ đồng thời phá 8 kỷ lục của đại hội. Cô đã tạo nên lịch sử cho bơi Việt Nam ở môn thể thao cơ bản này. Tuy nhiên, kình ngư người Cần Thơ này không bao giờ hài lòng với bản thân mình.

“Tôi không nghĩ mình là người thành công. Ra thi đấu tôi bao giờ cũng phấn đấu giữ vững thành tích đã đạt được và làm tốt hơn nữa. Ở SEA Games tới cũng vậy, tôi muốn thi đấu tốt hơn ở một số nội dung khác”, Ánh Viên cho biết nhân dịp về Việt Nam nhận một căn hộ chung cư cao cấp tại quận 9 (TP.HCM) do một doanh nghiệp trao tặng sáng 27/5.

Mới đây, Ánh Viên đã đoạt 2 HCB tại Giải bơi lội Arena Pro Swim Series 2017 tại Atlanta (Mỹ) ở nội dung 400 m cá nhân hỗn hợp và 1.500 m tự do nữ. Thành tích này chưa nói lên nhiều điều bởi nằm trong chu trình huấn luyện của Ánh Viên, chuẩn bị cho hai giải đấu quan trọng sắp tới.

Anh Vien tro ve Viet Nam anh 1
Ánh Viên sở hữu một căn hộ riêng với với số nhà đúng bằng số HCV cô giành được ở SEA Games 2015 nhờ vào thành tích đáng nể của mình. 

Theo kế hoạch trong tháng 6, kình ngư sinh năm 1996 sẽ bay sang Budapest (Hungary) để dự một đấu chất lượng. HLV Đặng Anh Tuấn xem đây là cơ hội để học trò làm quen với điều kiện khí hậu, thời tiết để chuẩn bị cho Giải vô địch thế giới. Dự kiến, giải đấu này cũng diễn ra tại Budapest từ ngày 14 đến 30/7 tới.

“Mọi năm, giải thế giới thường diễn ra sau SEA Games nhưng năm nay chu trình ngược lại nên buộc tôi phải tính toán kỹ để Ánh Viên có phong độ tốt nhất. Chúng tôi sẽ phấn đấu vượt qua thành tích ở kỳ SEA Games trước nhưng cụ thể như thế nào tôi không thể nói được”, HLV Đặng Anh Tuấn cho biết.

HLV người An Giang rất vui mừng khi những nỗ lực của cô học trò tài năng đã được đền đáp phần nào. “Với mặt bằng thể thao Việt Nam, một VĐV Việt Nam sở hữu căn nhà tiền tỷ là điều rất hiếm. Nó cũng là sự bù đắp phần nào bởi Ánh Viên đã chịu rất nhiều hy sinh, vượt qua nỗi đau cả về thể xác lãnh tinh thần”.

Ông Tuấn cũng cho biết Ánh Viên sẽ không vì những thành công hiện tại mà xao nhãng tập luyện. Việc của ông là giúp cho cô học trò tài năng giữ được mình, hết mình trong tập luyện, hướng đến thành tích ở những đấu trường cao hơn nữa.

Nguyễn Thị Ánh Viên (sinh ngày 9/11/1996) là VĐV, kình ngư nổi tiếng và giàu thành tích nhất của bơi Việt Nam trong vài năm qua nhờ những thành tích nổi bật. Tại SEA Games 28, Ánh Viên đã giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục. Nối tiếp thành công đó, cô giành thêm 2 HCB, 1 HCĐ tại World Cup bơi lội thế giới. Trước đó, kình ngư này đã giành 3 HCV Đại hội thể thao trẻ châu Á, 2 HCĐ ASIAD 2014, HCV Olympic trẻ… Ở đấu trường Olympic, Ánh Viên đã góp mặt năm 2012 nhưng không giành được huy chương nào ở nội dung 200 m ngửa và 400 m cá nhân hỗn hợp. Còn tại Olympic 2016, cô cũng thi đấu không thành công.

Xuân Vinh, Ánh Viên được tôn vinh ở cúp Chiến Thắng

Tại giải thưởng được coi là Oscar trong lĩnh vực thể thao Việt Nam, hai gương mặt nổi trội trong năm qua đã bước lên bục chiến thắng.


Nguyễn Đăng

Ảnh: Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm