Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngoi ngóp' vì tin đồn thương hiệu bị bán cho Trung Quốc

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trong khi doanh số thị trường bia, nước giải khát tăng trưởng rầm rộ, thì ở Đà Nẵng, thị trường truyền thống của bia Larue lại ế ẩm một cách bất thường.

Ngày 16/2, khảo sát của PV Lao Động tại nhiều cửa hàng bán lẻ các loại bia, nước giải khát tại trung tâm TP Đà Nẵng, lượng bia Larue bị “tồn đọng” khá nhiều hoặc tốc độ tiêu thụ rất chậm.

Bia Larue tại nhiều cửa hàng ở Đà Nẵng tiêu thụ không “trôi” vì bị phao tin đồn bán thương hiệu cho Trung Quốc

.

Theo chủ một cửa hàng tạp hóa Y.N (đường Lê Độ, quận Thanh Khê) lắc đầu: “Nghe nói người dân đồn đại bia Larue đã bán cho Trung Quốc nên so với trước đây, thương hiệu này bây giờ rất khó bán”.

Trước đây, bia Larue được người dân Đà Nẵng ưa chuộng và tiêu thụ mạnh. Tin đồn bia Larue đã bán cho Trung Quốc xuất hiện từ trước Tết Nguyên đán và lan truyền khá nhanh tại Đà Nẵng.

Tại buổi làm việc cùng UBND TP Đà Nẵng, chi nhánh Nhà máy bia Việt Nam tại KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu), ông Trần Minh Triết - Phó Tổng GĐ điều hành Nhà máy bia Việt Nam phủ nhận tin đồn nói trên và khẳng định không có chuyện bia Larue được bán cho người Trung Quốc.

Ông Triết cho biết thêm, tin đồn này khiến việc tiêu thụ bia Larue có sụt giảm so với thời gian trước.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - cho hay, bia Larue là đơn vị có đóng góp thuế lớn cho nguồn thu ngân sách của TP trong thời gian qua, đồng thời tạo công ăn việc làm cho nhiều người dân TP. 


http://laodong.com.vn/xa-hoi/ngoi-ngop-vi-tin-don-thuong-hieu-bi-ban-cho-trung-quoc-518119.bld

Theo Nhiệt Băng/Lao Động

Bạn có thể quan tâm