Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi đền huyền thoại rộng mở chờ Persie

Chân sút của MU đang có cơ hội để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử ĐT Hà Lan. Chỉ còn 6 bàn thắng nữa, Van Persie sẽ chính thức là tiền đạo lợi hại nhất của đội tuyển áo màu da cam.

Ngôi đền huyền thoại rộng mở chờ Persie

Chân sút của MU đang có cơ hội để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử ĐT Hà Lan. Chỉ còn 6 bàn thắng nữa, Van Persie sẽ chính thức là tiền đạo lợi hại nhất của đội tuyển áo màu da cam.

Hai bàn thắng vào lưới ĐT Romania ở vòng loại World Cup 2014 được thực hiện trong vòng 9 phút đã nói lên tầm vóc của Van Persie ở ĐT Hà Lan. Hoàn toàn không bất ngờ khi đưa ra nhận định đây là thời điểm thuận lợi để ngôi sao MU tỏa sáng ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Van Persie chỉ còn kém Kluivert 6 bàn. Hiện tại, chân sút của MU cùng Huntelaar đang tạo nên cuộc đua hấp dẫn trong màu áo ĐT Hà Lan.

Hai pha làm bàn mới đây đã giúp Persie lọt vào Top 5 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐT Hà Lan. Sau khi Persie vượt qua cột mốc 33 bàn của huyền thoại Johan Cruyff, người hâm mộ kỳ vọng bóng đá Hà Lan sắp tới sẽ có một huyền thoại mới. Và Persie đang có những lợi thế nhất định trong tay để thực hiện được mục tiêu này.

Ở độ tuổi 29, Van Persie vẫn còn nhiều cơ hội tỏa sáng trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trước khi World Cup 2014 diễn ra, trên lý thuyết tiền đạo của MU vẫn còn tới 3 trận vòng loại để nâng thành tích ghi bàn gồm 1 trận trên sân nhà gặp Hungary và 2 chuyến làm khách đến Andorra và Thổ Nhĩ Kỳ. Trong đó, hai trận đụng độ Hungary và Andorra rất dễ để Persie tỏa sáng, bởi hàng thủ của họ khá yếu. Gặp hai đối thủ này, ĐT Hà Lan từng ghi tới 7 bàn.

Persie cần phải duy trì phong độ ghi bàn ổn định.

Trong cuộc đua trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất cho ĐT Hà Lan, Van Persie sẽ có thêm động lực khi cùng cạnh tranh với “thợ săn” Klaas-Jan Huntelaar. Hiện tại, cả hai cùng có thành tích ghi 34 bàn cho đội tuyển áo màu da cam. Trước mắt, lợi thế thuộc về tiền đạo của MU, bởi HLV Van Gaal thích sử dụng anh hơn Huntelaar trong sơ đồ chiến thuật 1 tiền đạo cắm trên hàng công.

So với người đồng hành Huntelaar, Van Persie có điều kiện tôi luyện trong vai trò một trung phong khi được HLV Ferguson ưu ái cho đảm nhận vị trí này trong đội hình MU. Từ khi chuyển đến thi đấu cho Quỷ đỏ trong mùa hè 2012, tiền đạo người Hà Lan không phải di chuyển rộng như khi còn khoác áo Arsenal, bởi nhiệm vụ ở tuyến sau và hai cánh của MU đều được thực hiện rất tốt.

Việc vượt qua thành tích ghi bàn của huyền thoại Johan Cruyff chỉ là bước khởi đầu.

Lúc này, mục tiêu của Persie là phải rèn kỹ năng của một sát thủ ở khu vực 16m50. Trong khoảng thời gian cho đến khi World Cup 2014 ở Brazil chính thức diễn ra, chân sút người Hà Lan cần duy trì hiệu suất ghi bàn ổn định. Và để trở thành một huyền thoại đích thực, điều quan trọng là Van Persie cần giúp ĐT Hà Lan xưng vương.

Điều đó có nghĩa là chức vô địch World Cup 2014 sẽ trở thành mục tiêu quan trọng nhất đối với Van Persie mùa hè tới. Tuy nhiên, thử thách tại Brazil sẽ không dễ dàng, bởi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là nơi quy tụ rất nhiều anh tài trong làng túc cầu giáo. Ở đó, cầu thủ tỏa sáng nhất sẽ có điều kiện để được xem xét trở thành huyền thoại mới của bóng đá thế giới.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm