Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Pompeo phủ nhận viết bài tố nội bộ Nhà Trắng chia rẽ

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bác bỏ thông tin là tác giả bài viết vạch trần sự chia rẽ tại Nhà Trắng, đồng thời lên án việc New York Times đăng tải bài viết này.

"Đó không phải là tôi", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu trong chuyến thăm Ấn Độ hôm 6/9 khi được hỏi ông có phải tác giả bài viết "Tôi là một phần của phe chống đối trong chính quyền Trump" được New York Times đăng tải hay không.

Ông Pompeo cho biết không ai ngạc nhiên trước việc New York Times, một tờ báo trường phái tự do liên tục công kích chính quyền, quyết định đăng bài báo được nhận định là lột trần sự bất ổn và chia rẽ trong nội bộ chính quyền Tổng thống Trump.

bai viet chinh quyen Trump anh 1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại Ấn Độ hôm 6/9. Ảnh: AFP.

AFP dẫn lời Ngoại trưởng Pompeo khẳng định Nhà Trắng là nơi các quan chức hoặc sẵn sàng thực thi các mệnh lệnh của tổng chỉ huy, tức Tổng thống Trump, hoặc có một lựa chọn duy nhất là nghỉ việc. Ông Pompeo chỉ trích tác giả của bài viết trên tờ New York Times vì không rời khỏi Nhà Trắng mà ở lại tìm cách phá hoại những gì chính quyền Mỹ đang cố gắng thực hiện.

Đối với New York Timestờ báo đã đăng tải bài viết, ông Pompeo cho rằng tờ báo không nên lựa chọn bài viết của một tác giả "hằn học và dối trá". Ngoại trưởng Pompeo gọi việc bài viết được đăng tải là "một điều đáng buồn hơn hết".

Trước sự "sốt sắng" của báo giới sau khi bài viết gây trãi cãi được đăng tải, Ngoại trưởng Pompeo cho biết việc giới truyền thông Mỹ "nhân cơ hội làm suy yếu chính quyền là điều rất đáng lo ngại".

bai viet chinh quyen Trump anh 2
Tổng thống Trump ngay lập tức công kích bài viết nặc danh là "hèn nhát". Ảnh: NYT.

Ngày 5/9, New York Times đăng bài viết hiếm với tiêu đề "Tôi là một phần của phe chống đối trong chính quyền Trump" của một quan chức cấp cao giấu tên trong chính quyền, mô tả ông Trump là nhà lãnh đạo bất nhất, thiếu năng lực, một mối đe dọa tới an ninh quốc gia và hiện có sự bất đồng, thậm chí phản kháng ngay trong chính Nhà Trắng.

Tổng thống Trump ngay lập tức chỉ trích bài báo là bài bày tỏ ý kiến cá nhân nặc danh “hèn nhát”. Ông lên tiếng đả kích tác giả và cả tờ New York Times “không trung thực”.

90s: TT Trump nguy nan khi cộng sự cũ 'trở mặt' Cựu luật sư Michael Cohen "trở mặt" ám chỉ ông Trump vi phạm quy định tài chính tranh cử hồi năm 2016 là rắc rối pháp lý lớn, đẩy ông Trump vào tình thế dễ bị luận tội.

Cựu ngoại trưởng Kerry: 'Đây chính xác là cuộc khủng hoảng hiến pháp'

Cựu ngoại trưởng John Kerry nhận định nước Mỹ đang đối mặt với “cuộc khủng hoảng hiến pháp thực sự” sau khi rộ lên các thông tin về nội bộ Nhà Trắng chia rẽ.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm