Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Philippines tặng lương 2015 cho nhân viên

Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario quyết định dành toàn bộ tiền lương năm 2015 cho tất cả nhân viên trong Bộ Ngoại giao dịp Giáng sinh.

Ngoại trưởng
Ngoại trưởng Philippines, ông Albert del Rosario. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Charles Jose ngày 4/12 cho biết, ông del Rosario đã tặng lương cho hơn 1.600 cán bộ và nhân viên trong Bộ Ngoại giao Philippines như món quà dịp Giáng sinh. Mỗi nhân viên trong bộ, không phân biệt cấp bậc, sẽ nhận 500 peso (khoảng 30 USD) từ nhà lãnh đạo.

“Hành động này cho thấy lòng tốt và hào phóng của ngài ngoại trưởng, người luôn quan tâm và chăm lo phúc lợi của mọi nhân viên trong bộ”, GMANews dẫn lời ông Jose nói.

Seguis, một nhân viên làm tại cơ quan này, nói: “Ông ấy quá hào phóng. Điều này thật ngạc nhiên. Ông ấy là người duy nhất trong Bộ Ngoại giao làm như vậy”.

Cựu doanh nhân 76 tuổi luôn gây ấn tượng tốt đẹp với cấp dưới. Họ mô tả ông là “một nhà ngoại giao tận tâm và thực tế” khi dẫn dắt các sứ mệnh quan trọng như giải cứu lao động Philippines tại các vùng xung đột ở nước ngoài hay bảo vệ chủ quyền cũng như quyền lợi của đất nước trước Trung Quốc tại tòa án quốc tế ở The Hague, Hà Lan.

Ngoại trưởng Philippines tố Trung Quốc trên diễn đàn LHQ

Ngoại trưởng Philippines, Albert del Rosario, đã lên án những hành động đơn phương bành trướng và xâm phạm quyền lợi của các nước khác trên Biển Đông tại cuộc họp Liên Hợp Quốc.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm