Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Mỹ chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Ngoại trưởng Mike Pompeo nói Việt Nam có thể tự hào về một quốc gia mạnh mẽ, năng động với một nền văn hóa sôi động, gắn bó sâu sắc với bạn bè và các đối tác trong khu vực.

Nhân dịp Quốc khánh Việt Nam, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã gửi lời chúc mừng, khẳng định hai nước "có chung tương lai tươi sáng, và tình hữu nghị của chúng ta tràn đầy hứa hẹn".

"Thay mặt chính phủ Mỹ, tôi xin gửi tới người dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất nhân Ngày Quốc Khánh của các bạn vào ngày 2/9", ông Pompeo nói trong thông cáo được Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội phát đi hôm 31/8.

ngoai truong my chuc mung quoc khanh viet nam anh 1
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm 8/7 tại Hà Nội. Ảnh: Quỳnh Trang.

Là người thứ hai được bổ nhiệm làm ngoại trưởng của chính quyền Tổng thống Donald Trump, ông Pompeo đánh giá quan hệ song phương đã có những "phát triển đáng kể", đồng thời Việt Nam cũng đang "thay đổi tích cực với tốc độ nhanh chóng".

"Các bạn có nhiều điều để tự hào về một quốc gia mạnh mẽ, năng động với một nền văn hóa sôi động, gắn bó sâu sắc với bạn bè và các đối tác trong khu vực", ông nói, khẳng định hai nước Việt - Mỹ đã cùng nhau đạt được nhiều thành tựu trong năm qua.

Ngoại trưởng Mỹ nhắc lại các chuyến thăm của Tổng thống Donald Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, cho rằng những nỗ lực này góp phần củng cố cam kết chung của hai nước đối với hòa bình, an ninh và thịnh vượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

ngoai truong my chuc mung quoc khanh viet nam anh 2
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thăm hồ Gươm tối 8/7. Ảnh: Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

"Chúng ta đã mở rộng quan hệ an ninh, phát triển các quan hệ kinh doanh mới và đẩy mạnh mối giao lưu nhân dân giữa hai nước chúng ta... Và chúng ta mong muốn làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác trong năm tới", ông nói.

"Hai quốc gia chúng ta có chung tương lai tươi sáng, và tình hữu nghị của chúng ta tràn đầy hứa hẹn hơn nữa. Nhân ngày Quốc Khánh của các bạn, tôi xin gửi tới mong ước của Hoa Kỳ về một năm tới thanh bình và thịnh vượng", người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ gửi lời chúc.

Ngoại trưởng Pompeo đã có chuyến thăm Việt Nam hôm 8/7. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Pompeo kể từ khi nhậm chức. Việt Nam cũng là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên ngoại trưởng Mỹ tới thăm.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ phát triển mạnh mẽ. Hợp tác kinh tế, thương mại tiếp tục đà tăng trưởng. Kim ngạch thương mại song phương 2017 đạt 51 tỷ USD.

Chuẩn đô đốc Mỹ: 'Tôi rất vui khi Việt Nam dự diễn tập SEACAT 2018'

Phía Mỹ hoan nghênh Việt Nam tham gia sự kiện Hợp tác và Huấn luyện Đông Nam Á (SEACAT) - chuỗi diễn tập an ninh biển được khởi xướng nhằm thúc đẩy một trật tự dựa trên luật pháp.

Duy trì đà phát triển mạnh mẽ của quan hệ Đối tác Toàn diện Việt - Mỹ

Đại sứ Hà Kim Ngọc, người vừa được bổ nhiệm là đại sứ Việt Nam tại Mỹ, có bài viết về quan hệ Đối tác Toàn diện của 2 nước và những bước phát triển mạnh mẽ thời gian qua.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm