Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại trưởng Anh tản bộ ở trung tâm TP HCM

Giữa lịch trình làm việc dày đặc tại TP HCM, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond vẫn dành thời gian đi dạo ở khu vực trung tâm Quận 1, tham quan Bưu điện Thành phố và nhà thờ Đức Bà.

Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 1
Sau buổi chào xã giao ở trụ sở Ủy ban Nhân dân TP HCM, Ngoại trưởng Anh Philip Hammond (vest đen ngoài cùng bên phải) đi bộ đến tham quan dự án xây dựng hệ thống đường sắt đô thị của thành phố ở đường Nguyễn Huệ.
Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 2
Ngoại trưởng Hammond đi thực địa tại công trường xây hệ thống metro của TP HCM và chia sẻ rằng ông từng là bộ trưởng Giao thông nên đặc biệt quan tâm đặc biệt đến các dự án giao thông.
Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 3
Sau buổi làm việc với những doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Anh, Ngoại trưởng Hammond dành thời gian dạo phố ở trung tâm Quận 1, quanh các công trình biểu tượng của thành phố như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố.
Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 4
Ngoại trưởng Hammond trao đổi với Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever (ngoài cùng bên phải). 

Việt Nam là một điểm đến trong chuyến công du châu Á của người đứng đầu ngành ngoại giao Anh. Trước đó, ông đã đến Nhật Bản để dự Hội nghị Ngoại trưởng G7.

Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 5
Ông Hammond cùng các cán bộ Đại sứ quán Anh tham quan Đường sách bên hông Nhà thờ Đức Bà. Đây là đường sách đầu tiên của Việt Nam, được chính thức khai trương từ ngày 9/1 vừa qua. 

 

Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 6
Ông Hammond đến Việt Nam từ ngày 12/4. Tại Hà Nội, ông đã gặp gỡ nhiều lãnh đạo Việt Nam như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó thủ tướng - Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo Bùi Văn Ga. 

Trong ngày làm việc thứ hai tại TP HCM, Ngoại trưởng Hammond đã gặp gỡ giới đầu tư Anh tại đây và làm việc cùng lãnh đạo UBND thành phố.

Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 7
Ngoại trưởng Anh tham quan một quầy hàng lưu niệm ở đường sách. 

Công trình này do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với văn phòng phía Nam của Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện theo phương thức xã hội hóa.

Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 8

Trong những lần làm việc với các nhà lãnh đạo của Việt Nam, ông Hammond đều bày tỏ muốn thúc đẩy hơn nữa các quan hệ hợp tác, đặc biệt ở lĩnh vực đầu tư, thương mại. K

im ngạch hai chiều năm 2015 đã đạt 5,4 tỷ USD. Anh và Việt Nam trở thành đối tác chiến lược kể từ năm 2010.

Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 9
Một cán bộ Đại sứ quán Anh tại Việt Nam cho biết, dù lịch trình làm việc dày đặc, vị ngoại trưởng vẫn muốn dành thời gian tìm hiểu cuộc sống người dân Việt Nam. Trước đó, ông cũng đã đi dạo quanh bờ hồ Hoàn Kiếm ở Hà Nội ngày 12/4.
Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 10
Người đứng đầu ngành ngoại giao Anh tham quan Bưu điện Thành phố, một trong những công trình biểu tượng ở trung tâm Quận 1.
Ngoai truong Anh tan bo giua trung tam TP HCM anh 11
Dạo phố ở TP HCM cũng là hoạt động cuối cùng của Ngoại trưởng Anh trong chuyến thăm Việt Nam lần này. Ông ra sân bay và rời Việt Nam vào chiều 13/4.

Hải An - Minh Anh

Bạn có thể quan tâm