Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoài món ăn, dịch vụ và thanh toán cũng quyết định mức độ hài lòng

Sau nhiều sự cố dịch vụ, có thể thấy trải nghiệm khách hàng là một trong những điều tối quan trọng mà chủ cửa hàng cần đặt lên hàng đầu.

Dưới góc nhìn của một khách hàng, chị M.L (quận 7, TP.HCM) bày tỏ quan điểm: “Khi cảm thấy món ăn tại một cửa hàng không ngon nhưng dịch vụ tốt, tôi sẽ nghĩ đơn giản do không hợp khẩu vị, đồng thời vẫn giới thiệu cho bạn bè. Tuy nhiên, khi có trải nghiệm xấu về phục vụ hay thanh toán, tôi sẽ nhất quyết không quay lại”.

Không chỉ chị M.L, nhiều trường hợp khách hàng dù thích món ăn đến mấy cũng buộc lòng chấm điểm thấp cho quán vì các vấn đề liên quan đến phục vụ, đặc biệt khâu thanh toán. H.A (25 tuổi, lập trình viên) kể lại: “Nhân viên trả thiếu tận 100.000 đồng, nhưng đi một đoạn tôi mới nhớ ra. Lúc đó quán rất đông, nhân viên thì không nhớ, nên không lấy lại được. Nghĩ lại, tôi vẫn thấy xót”.

Không chỉ bị nhầm lẫn về tiền trả lại, trên trang cá nhân, N.T.K.M (22 tuổi, nhân viên văn phòng) chia sẻ trải nghiệm khi đến ăn ở quán yêu thích: “Hôm nay, tôi đi ăn ở quán T.P bên đường Chu Văn An. Khi tính tiền xong và đứng lên đi về, một nhân viên giữ lại hô rằng tôi chưa thanh toán. Lúc này, tôi bình tĩnh yêu cầu kiểm tra camera. Sau đó, chủ quán đã nhắc nhở nhân viên nhưng lại không xin lỗi khách hàng”.

Để tránh tình trạng cửa hàng bị đánh giá kém vì khâu phục vụ thanh toán cuối cùng, việc nâng cấp và áp dụng những phương thức hiện đại, tiện lợi để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng đóng vai trò quan trọng.

Moca anh 1
Đối với nhiều hóa đơn giá trị lớn, việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ tạo ra nhiều bất tiện cho cả khách hàng và cửa hàng.

Theo dõi các trang đánh giá ẩm thực, anh Lâm Quang Vinh - đại diện cửa hàng Cơm niêu và cua Singapore (quận 10, TP.HCM), hiểu được chất lượng phục vụ đóng vai trò quan trọng quyết định thành bại của quán. Anh chia sẻ: “Tôi luôn ưu tiên cải tiến liên tục, từ không gian quán, thái độ phục vụ của nhân viên; đến quá trình thanh toán phải nhanh chóng, tiện lợi hơn mỗi ngày, hướng đến sự hài lòng, đáp ứng thị hiếu. Quán đề cao sự thoải mái của khách từ lúc bước vào đến khi rời đi”.

Sau khi cân nhắc nhiều yếu tố, anh Vinh quyết định áp dụng hình thức thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab, nhằm cải thiện dịch vụ thanh toán, giúp việc kinh doanh thuận lợi và “được lòng" khách hàng hơn.

Anh Vinh nhận định thêm, các bạn trẻ hiện nay sử dụng ví điện tử Moca rộng rãi. Vì vậy, anh chủ động ứng dụng công nghệ này vào thanh toán tại quán. Theo thời gian, lượng giao dịch ngày một tăng. Hơn nữa, các phàn nàn về việc thanh toán dường như không còn, điểm đánh giá cũng được cải thiện rõ rệt.

Chỉ vài giây quét mã QR Code, việc thanh toán không tiền mặt qua Moca mang đến nhiều tiện ích cho người bán lẫn người mua. T.N (sinh viên) chia sẻ: “Những đứa ‘não cá vàng’ như tôi thường quên mang ví khi ra đường, hoặc không đủ tiền lẻ để trả lúc ăn vặt nên rất thích thanh toán bằng ví điện tử. Hơn nữa, khi thanh toán bằng Moca, tôi không chỉ nhận được ưu đãi hoàn tiền ngay, mà còn tích điểm GrabRewards để gom thêm deal giảm giá khác, tiết kiệm hơn hẳn”.

Moca anh 2
Các bạn trẻ đặc biệt yêu thích các tính năng tiện lợi và tiết kiệm của ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Anh Vinh (Cơm niêu và cua Singapore) chia sẻ:Việc giao dịch trên ví điện tử Moca rất dễ dàng, tài khoản của quán sẽ nhận được sau khi kết đơn hàng mà không cần chờ đợi. Thêm vào đó, những khuyến mại, ưu đãi từ Grab và Moca cũng thu hút thêm lượng lớn khách hàng mới cho quán”.

Ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đang dần trở thành giải pháp hữu hiệu trong kinh doanh được nhiều chủ cửa hàng lựa chọn. Cùng với việc tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng bằng những tiện ích thanh toán tiện lợi và nhanh chóng, con đường chinh phục người mua của cửa hàng hứa hẹn được rút ngắn và dễ dàng hơn.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm