Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoài iPhone 11, đâu là những sản phẩm vẽ lên tương lai Apple?

iPhone 11 sẽ có cụm camera vuông ở mặt lưng, phần notch phía trước vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ.

Càng gần thời điểm ra mắt iPhone theo thông lệ hàng năm, càng có nhiều tin đồn, hình ảnh liên quan đến dòng smartphone nổi tiếng này. Tháng 9 năm nay, Apple có thể ra mắt 3 model mới với thiết kế mặt lưng gây nhiều tranh cãi.

Ngoài ra, sự kiện mua lại bộ phận phát triển modem từ Intel, khả năng trang bị 5G cho tất cả model thuộc dòng iPhone 2020, thay đổi thiết kế bàn phím MacBook và công nghệ màn hình Apple Watch cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của gã khổng lồ công nghệ đến từ Mỹ.

3 chiếc iPhone ra mắt vào tháng 9

Hàng loạt tin đồn liên tục xuất hiện trong thời gian qua phần nào cho ta hình dung về những thiết bị được Apple công bố vào tháng 9 tới đây. Theo đó, cả 3 model ra mắt năm nay không khác nhiều so với iPhone XR, XS và XS Max. Kích thước màn hình vẫn được giữ nguyên như cũ, kể cả công nghệ và độ phân giải.

thong tin ve iPhone 11 anh 1
Ảnh chụp mô hình iPhone 11 dựa trên các tin đồn. Ảnh: CNET.

Như vậy, iPhone 11R sẽ được trang bị màn hình LCD 6,1 inch, trong khi iPhone 11 và 11 Max có màn hình OLED, kích thước lần lượt là 5,8 inch và 6,5 inch.

Thế hệ iPhone 2019 tiếp tục sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID với camera True Depth phía trước, kích thước notch không thay đổi. Tuy nhiên, 9to5mac cho rằng camera selfie của iPhone 11 có thể quay video siêu chậm (slow-motion) và bỏ đi tính năng 3D Touch.

Chưa có thông tin nào đề cập đến cảm biến vân tay trên màn hình iPhone mới, tính năng được quan tâm khá nhiều và đã xuất hiện ở một số model điện thoại Android.

Mặt sau của bộ 3 này có những thay đổi đáng chú ý, cũng như gây ra nhiều tranh cãi trong thời gian qua. Hàng loạt tin đồn khẳng định iPhone năm nay có cụm camera vuông, kích thước khá lớn và nằm lệch về cạnh trái của máy.

Ngoài camera góc rộng và telephoto như thế hệ cũ, iPhone 11 và 11 Max có thêm camera góc siêu rộng. iPhone 11R cũng nhận được nâng cấp tương tự nhưng đáng tiếc vẫn chưa thể chụp ảnh xóa phông dựa vào tính năng của ống kính, do đó phải tiếp tục dùng thuật toán để chụp ở chế độ chân dung.

Với phần cứng mới, một số tin đồn cho rằng Apple sẽ thêm vào tính năng "Smart Frame", giúp người dùng dễ dàng tăng diện tích khung hình sau khi chụp. Ngoài ra, iPhone 2019 sẽ được trang bị SoC Apple A13, pin lớn hơn và khả năng sạc không dây 2 chiều tương tự Galaxy S10.

Những tính năng khác được đề cập đến gồm hai màu mới trên iPhone 11R, nút tắt chuông chuyển sang dạng hình tròn và tiếp tục sử dụng cổng Lightning thêm ít nhất một thế hệ nữa.

5G và đột phá ở những sản phẩm khác

Ngay sau sự kiện Apple chi 1 tỷ USD mua lại mảng sản xuất modem của Intel, có tin đồn cho rằng gã khổng lồ xứ Cupertino đã hạ quyết tâm tự trang bị 5G trên iPhone kể từ 2021.

thong tin ve iPhone 11 anh 2
Mạnh tay chi tiền mua lại đơn vị sản xuất modem của Intel, Apple muốn tự đảm bảo nguồn cung linh kiện quan trọng này trong tương lai. Ảnh: MacRumors.

Quyết định này xuất phát từ cuộc chiến pháp lý kéo dài 2 năm với Qualcomm, nhà cung ứng modem lớn nhất cho thiết bị di động toàn cầu. Mặc dù đã đạt được thỏa thuận hợp tác, Apple vẫn cần sự đảm bảo chắc chắn đối với loại linh kiện đóng vai trò then chốt này.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo khẳng định cả 3 mẫu iPhone ra mắt vào năm 2020 đều được trang bị kết nối 5G. Công nghệ mạng siêu tốc là điều kiện cần thiết để Apple bổ sung những tính năng đột phá cho iPhone. Chẳng hạn như chơi game trên nền tảng điện toán đám mây hoặc thực hiện các hoạt động qua Internet với tốc độ siêu nhanh và ổn định.

Không chỉ có iPhone, trong thời gian tới Apple tiếp tục đầu tư cho dòng máy tính xách tay MacBook Pro và đồng hồ thông minh Apple Watch.

Theo nguồn tin từ trang UDN (Trung Quốc), Apple chuẩn bị ra mắt chiếc Macbook màn hình 16 inch, độ phân giải 3.072 x 1.920 pixel. Ngoài vi xử lý mới, laptop này loại bỏ bàn phím cánh bướm đầy tai tiếng trong những năm qua và quay về với thiết kế “cắt kéo”. Dự kiến thiết bị có giá đến 3.000 USD.

Bước sang 2020, Apple Watch sẽ sử dụng màn hình microLED thay cho OLED hiện tại. Bên cạnh độ sáng cao hơn, công nghệ màn hình mới còn tiết kiệm năng lượng hơn, điều này hứa hẹn cải thiện thời gian sử dụng trên thế hệ Apple Watch kế tiếp.

Cận cảnh mô hình iPhone 11, 11 Max và 11R Mô hình 3 chiếc iPhone 11, 11 Max và 11R được thiết kế dựa theo những thông tin rò rỉ trong thời gian gần đây.

Apple chi 1 tỷ USD mua mảng sản xuất modem Intel

Với việc mua lại đơn vị sản xuất modem 5G của Intel, Apple thể hiện tham vọng tự cung ứng linh kiện quan trọng này cho iPhone, iPad, hạn chế phụ thuộc vào đối tác.

Nguyễn Hiếu

Theo CNET

Bạn có thể quan tâm