Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Năm sau, iPhone sẽ thay đổi cách người dùng duyệt web, chơi game

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cho biết cả 3 mẫu iPhone trong năm 2020 đều sẽ hỗ trợ 5G.

Theo Engadget, chuyên gia nổi tiếng với những nhận định chính xác về các thiết bị iPhone chuẩn bị ra mắt Ming-Chi Kuo cho rằng cả 3 mẫu iPhone trong năm 2020 đều sẽ được trang bị kết nối 5G.

iPhone 11 co 5G anh 1
3 phiên bản màu vàng, bạc và đen trong video "trải nghiệm iPhone 11 Max" của kênh YouTube có tên Amazing Unboxing. Ảnh: Amazing Unboxing.

Trước đó, nhà phân tích này đã dự đoán chỉ có 2 mẫu cao cấp nhất sẽ được hỗ trợ kết nối 5G.

Apple dự kiến có thể giảm giá phần cứng 5G nhờ vào thương vụ thâu tóm các mảng modem di động của Intel trị giá 1 tỷ USD.

5G cũng sẽ giúp iPhone được nhận nhiều ưu đãi về giá bán hơn trong bối cảnh nhiều nhà mạng hiện nay không “mặn mà” với các thiết bị thiếu kết nối 5G.

Bộ ba iPhone mới cũng được dự đoán sẽ sở hữu cả 2 công nghệ 5G là mmWave (sóng mm), vốn phủ sóng khắp nước Mỹ cũng như chuẩn Sub-6GHz phổ biến trên toàn thế giới.

Tuy cả 2 băng tần này đều không thể đảm bảo thiết bị người dùng luôn trong tình trạng sóng mạnh nhưng độ phủ sóng của nó chắc chắn là tốt hơn rất nhiều so với mạng LTE hiện nay.

Ngoài ra, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết thêm sẽ có một số sự thay đổi trong các dòng iPhone mới.

Cụ thể, cả 3 sản phẩm sẽ có kích thước màn hình khác nhau gồm 5,4 inch, 6,7 inch, và 6,1 inch với công nghệ TrueDepth cho một camera nhỏ hơn ở phía sau, phần notch nhỏ hơn và camera trước hỗ trợ laser. Cộng thêm với 5G, những thay đổi ở dòng iPhone mới nhất sẽ đáng để chờ đợi hơn bao giờ hết.

5G rất có thể sẽ hiện thực hóa nền tảng "cloud gaming" đang được các "ông lớn" di động quan tâm. Không cần phải sở hữu những cỗ máy console hay thiết bị TV cỡ lớn, người dùng có thể chơi được mọi game "bom tấn" ở bất kỳ đâu nhờ vào tốc độ truyền tải dữ liệu ưu việt của 5G.

Ngoài chơi game, mạng 5G cũng cho phép người dùng thay đổi cách tiếp cận với Internet. Với tốc độ lên đến 762 MB/s theo một khảo sát của Verizon, những phim truyền hình dài tập có thể sẽ chỉ mất vài giây để tải về.

Quân đội Pháp đầu tư 780 triệu USD cho vũ khí laser không gian

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Florence Parly tuyên bố khởi động chương trình tự vệ và giám sát không gian được đầu tư tới 780 triệu USD.

Anh Tuấn

Theo Engadget

Bạn có thể quan tâm