Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'20 triệu, nhiều người chọn iPhone XS Max cũ nhưng tôi thì không'

Với số tiền khoảng 20 triệu đồng, tôi có thể mua nhiều mẫu máy cao cấp chính hãng thay vì chọn chiếc iPhone XS Max hàng qua sử dụng.

*Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân

iPhone XS Max là chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Apple. Máy được trang bị màn hình lớn, thông số phần cứng mạnh mẽ, camera chụp ảnh tốt và dung lượng pin lớn.

Hiện tại, sản phẩm này đang được bán với giá chính hãng khoảng 30 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ trong 64 GB. Trong khi đó, mức giá của hàng xách tay qua sử dụng cùng dung lượng bộ nhớ có giá khoảng 22 triệu đồng.

'Người dùng xứng đáng nhận được nhiều hơn một chiếc máy cũ'

"Mua iPhone cũ dùng có ổn định không? Liệu rằng máy có bị lỗi không? Nếu bị lỗi cửa hàng bảo hành như thế nào?". Đây là hàng loạt câu hỏi mà tôi nhận được từ cô bạn chưa bao giờ mua điện thoại xách tay.

20 trieu mua iPhone cu anh 1
iPhone XS Max hàng xách tay Mỹ đang được các cửa hàng chào bán với mức giá khoảng 22 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ trong 64 GB. Ảnh: Lê Tuấn.

Trên thực tế, iPhone XS Max ra mắt trên thị trường chưa đầy một năm. Hàng xách tay qua sử dụng cũng mới xuất hiện nhiều trên thị trường khoảng 2-3 tháng trước. Vì thế, những chiếc điện thoại này sẽ có phần "mới" hơn và an toàn hơn so với thế hệ iPhone X hay iPhone 7, 8.

Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng chúng vẫn là những chiếc máy đã qua sử dụng. Các linh kiện phần cứng như pin, màn hình có thể đã bị ảnh hưởng, giảm tuổi thọ và hình thức máy cũng không còn nguyên vẹn.

Bên cạnh đó, khi mua những sản phẩm này, người dùng thường chỉ được tặng kèm các loại sạc cáp "lô". Chúng là những phụ kiện chất lượng kém, có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị. Trong khi đó, để có thể sở hữu bộ sạc cáp và tai nghe chính hãng của Apple, người dùng sẽ phải bỏ thêm khoảng 1,5 triệu đồng.

Ngoài ra, một yếu tố mà người dùng cần đặc biệt quan tâm là chế độ bảo hành tại các cửa hàng. Trên các diễn đàn công nghệ, không ít người cho biết họ đã trở thành nạn nhân của một số cửa hàng xách tay thiếu uy tín, tìm mọi cách từ chối bảo hành sản phẩm khi máy gặp lỗi.

20 trieu mua iPhone cu anh 2
iPhone X có ngoại hình tương tự XS Max nhưng có giá rẻ hơn tương đối. Ảnh: Thành Duy.

"Bên cạnh chất lượng sản phẩm, người dùng cần phải quan tâm đến chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi. Với số tiền bỏ ra hơn 20 triệu đồng, người dùng xứng đáng nhận được nhiều hơn một chiếc điện thoại cũ", ông Đặng Thanh Phong, đại diện truyền thông hệ thống TGDĐ chia sẻ.

Nhiều lựa chọn chính hãng đáng giá

20 triệu đồng không phải là số tiền nhỏ và người dùng có rất nhiều lựa chọn đáng giá khác trong phân khúc này. Nếu yêu thích thiết kế của XS Max, người dùng có thể chọn chiếc iPhone X.

Dù đã ra mắt từ năm 2018 nhưng iPhone X vẫn có thể đáp ứng tốt mọi trải nghiệm về hiệu năng hay camera. Bên cạnh đó, người dùng vẫn có được một chiếc iPhone với thiết kế tràn viền và màn hình OLED rực rỡ. Điểm yếu của sản phẩm này nằm ở thời lượng pin chưa thực sự tốt.

Trong khi đó, nếu cần một mẫu iPhone có màn hình lớn, thời lượng pin tốt và thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc, người dùng cũng có thể chọn chiếc XR. Máy được trang bị cấu hình phần cứng tương đương iPhone XS Max nhưng có giá bán dễ chịu hơn khá nhiều. Điểm hạn chế của máy nằm ở màn hình LCD có độ phân giải chỉ đạt HD và hỗ trợ một camera.

Chưa dừng lại ở đó, nếu không thích hệ điều hành iOS hoặc muốn trải nghiệm nhiều tính năng mới mẻ, người dùng có thể tìm đến những mẫu smartphone Android cao cấp như Samsung Galaxy S10+, Huawei P30 Pro hay Oppo Reno 10x Zoom Edition.

20 trieu mua iPhone cu anh 3
Galaxy S10+ cũng là một sự lựa chọn thay thế đáng giá.

Galaxy S10+ là smartphone cao cấp nhất hiện tại của Samsung. Máy sở hữu thiết kế tràn viền với cụm camera selfie kép đặt ở góc trên bên phải màn hình. So với thế hệ tiền nhiệm, máy được nâng cấp đáng kể về khả năng chụp ảnh với hệ thống 3 camera sau chất lượng. Điểm yếu của model này đến từ cảm biến vân tay trên màn mình còn khá chậm.

Một mẫu máy khác nổi bật không kém đến từ Huawei là chiếc P30 Pro. Chụp ảnh là điểm mạnh lớn nhất trên mẫu máy này. Theo DxOMark, P30 Pro ghi được 112 điểm và hiện là chiếc smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện tại.

Thay vì chọn mua một mẫu điện thoại cũ và chịu nhiều rủi ro trong quá trình sử dụng, người dùng hoàn toàn có thể tìm đến những chiếc smartphone cao cấp khác như iPhone X, XR, Samsung Galaxy S10+ hay Huawei P30 Pro. Chúng đều đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng cơ bản đến giải trí, chơi game hoặc chụp ảnh.

Không phải iPhone hay Samsung, đây là di động hàng triệu người muốn có

Bên cạnh khả năng nhắn tin và nghe gọi cơ bản, feature phone "thông minh" hỗ trợ người dùng kết nối Internet với gói dữ liệu di động giá rẻ và sử dụng một số phần mềm cơ bản.




Đức Hải

Bạn có thể quan tâm