Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh Hàn Quốc của Team Flash chưa thể thi đấu tại Việt Nam

Kim "Profit" Jun Hyung là tuyển thủ chuyên nghiệp đầu tiên ký hợp đồng với một đội LMHT Việt Nam. Tuy nhiên, anh chưa thể thi đấu ngay lập tức.

"Hiện tại, Profit vẫn chưa thể thi đấu cho Team Flash (FL) ở Vietnam Championship Series (VCS) Mùa Hè 2020 sắp tới. VCS vẫn chưa có điều luật quy định ngoại binh được phép thi đấu tại giải. Vì vậy, trong thời gian sắp tới, Profit làm công việc hỗ trợ cho huấn luyện viên trưởng, phân tích chiến thuật, kỹ năng...", ông Nguyễn Phương, Giám đốc FL, chia sẻ với Zing.

profit chua thi dau cho fl anh 1

Profit ký hợp đồng với tư cách tuyển thủ nhưng chưa thể thi đấu cho FL. Ảnh: Team Flash LOL.

Ông Nguyễn Phương còn chia sẻ về quá trình đàm phán giữa FL và Profit.

"Thật ra quá trình đàm phán, thuyết phục Profit không quá khó. Chúng tôi bắt đầu nói chuyện từ khi cậu ấy sang Việt Nam. Chúng tôi làm việc dựa trên nhu cầu phát triển giữa công ty và người nổi tiếng.

Hiện tại, FL thay đổi cơ chế kinh doanh và Profit là người phù hợp với hệ sinh thái mới mà công ty hướng tới. Do đó, FL quyết định mời cậu ấy về team. Profit muốn sinh sống và làm việc lâu dài ở Việt Nam", ông Phương nói thêm.

Hôm 19/5, trang mạng xã hội chính thức của FL đăng thông báo bằng 3 ngôn ngữ Việt, Hàn, Anh về việc chiêu mộ thành công tuyển thủ đường trên Profit, cựu thành viên của T1, nhà đương kim vô địch LMHT Hàn Quốc. Profit trở thành ngoại binh đầu tiên trong lịch sử LMHT Việt Nam.

Sau khi chia tay ROCCAT, đội tuyển LMHT tại châu Âu, Profit sang Việt Nam và làm công việc của một vlogger. Hồi tháng 1, anh lập kênh "Anh Hưng FIT" và đã thu hút hơn 1.000 lượt đăng ký.

Ngoại binh đầu tiên của LMHT Việt Nam tài năng cỡ nào?

Kim "Profit" Jun Hyung là cái tên khá quen thuộc với nhiều người hâm mộ LMHT tại Việt Nam bởi anh từng là đồng đội của "Quỷ vương" Faker ở SK Telecom (hiện là T1).

Team Flash làm điều chưa từng có trong lịch sử LMHT Việt Nam

Team Flash (FL), nhà đương kim vô địch LMHT Việt Nam vừa công bố "bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng, tuyển thủ Kim "Profit" Jun Hyung.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm