Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh giúp CLB Sài Gòn đánh bại Đà Nẵng

Hai bàn thắng đến từ những pha dàn xếp tấn công gần giống nhau đã giúp CLB Sài Gòn vượt qua Đà Nẵng với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 2 V.League diễn ra chiều 14/1.

Pha bỏ lỡ không tưởng của cầu thủ Sài Gòn FC Ở tình huống khung thành đã bỏ trống, Văn Chiên (Sài Gòn FC) vẫn đệm bóng vọt xà trước sự ngỡ ngàng của người hâm mộ.

Theo đó, người ghi bàn cho chủ nhà Sài Gòn là Patrick Cruz và Marcelo Fernandes khi trận đấu diễn ra chưa được 30 phút. Sau giờ nghỉ, tuyển thủ U19 Hà Đức Chinh tìm được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, tuy nhiên chừng đó không đủ giúp đội bóng sông Hàn tìm được kết quả hòa.

Theo dõi diễn biến trên sân, khác biệt giúp Sài Gòn đánh bại Đà Nẵng nằm ở khả năng nhập cuộc vào đầu trận. Nếu đội khách thi đấu khá lúng túng, thì chủ nhà lại cho thấy sự sắc sảo với phản công nhanh. Họ đặc biệt tỏ ra nguy hiểm trong các pha  đánh biên.

Ngoai binh giup CLB Sai Gon danh bai Da Nang anh 1
BXH V.League.

Cả hai bàn thắng Patrick Cruz và Marcelo Fernandes ghi được đều đến từ tình huống căng ngang từ cánh phải. Sau trận đấu, HLV Lê Huỳnh Đức của Đà Nẵng thừa nhận các học trò thi đấu không tốt. Họ dường như bị tâm lý khiến bản thân không có được sự tự tin. 

"Các cầu thủ của tôi bị cuốn theo bóng rất nhiều. Ngoài ra, ảnh hưởng thời tiết xấu là cơn mưa diễn ra trước giờ bóng lăn cũng khiến mặt sân Thống Nhất khá trơn, từ đó ảnh hưởng đến lối chơi toàn đội", HLV Huỳnh Đức cho biết.

Trận này, các vị khách Đà Nẵng chắc chắn rất nhớ mũi nhọn lừng danh Gaston Merlo của họ. Lý do vì trong nhiều tình huống hãm thành CLB Sài Gòn, các chân sút đều phung phí cơ hội. Dễ nhận thấy nếu Gaston Merlo có mặt trên sân, Đà Nẵng sẽ không rời TP.HCM với hai bàn tay trắng.

Ngoai binh giup CLB Sai Gon danh bai Da Nang anh 2
Vắng Gaston Merlo, Đà Nẵng (áo trắng) giảm sút đáng kể sức mạnh tấn công.

Chính HLV Huỳnh Đức đồng tình với quan điểm Đà Nẵng mất đi rất nhiều sức mạnh khi vắng Merlo. "Chúng tôi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Việc không có tiền đạo người Argentina (Merlo) trong đội hình đã ảnh hưởng lớn đến sức tấn công đội nhà", HLV Huỳnh Đức trả lời sau trận đấu.

Ngoài ra, chiến lược gia 44 tuổi giải thích thêm nguyên nhân khiến CLB Đà Nẵng thất bại là do các cầu thủ chuyền bóng hỏng quá nhiều. Dù vậy, HLV Lê Huỳnh Đức đánh giá đội nhà dù thua tuy nhiên tinh thần thi đấu rất tốt. Trong đó tiền đạo Hà Đức Chinh, tác giả bàn thắng gỡ 1-2, thi đấu tròn vai.

Sau cùng, HLV Huỳnh Đức nhận xét bóng đá TP.HCM đã có nhiều nét tích cực thời gian gần đây, đặc biệt quyền Chủ tịch Lê Công Vinh (TP.HCM) thường xuyên có chiến lược thu hút người hâm mộ tới sân cũng như vực dậy bóng đá Sài Gòn.

Ngoai binh giup CLB Sai Gon danh bai Da Nang anh 3
Tân binh Marcelo của Sài Gòn đã ghi 2 bàn trong 2 trận liên tiếp.

Trong khi đó, HLV Nguyễn Đức Thắng của CLB Sài Gòn cho rằng sự chuẩn bị tốt đã giúp đội nhà tìm được 3 điểm. Trả lời sau trận đấu, nhà cầm quân này cho thấy sự khiêm tốn rất đáng quý. Ông nói: "Hai chiến thắng không là gì cả. Chúng tôi luôn cố gắng qua từng trận đấu".

Ngoai binh giup CLB Sai Gon danh bai Da Nang anh 4
Kết quả vòng 2 V.League.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm