Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh đá kém, HLV Tài Em 'kêu trời'

Từng "làm mưa làm gió" ở mùa giải năm ngoái khi cán đích chung cuộc với vị trí thứ 5 tại V.League, nhưng bây giờ CLB Sài Gòn FC chỉ còn là cái bóng mờ nhạt.

Highlights CLB Bình Dương - CLB Sài Gòn: Xuất hiện mưa bàn thắng Cầu thủ trẻ Tiến Linh bên phía CLB Bình Dương lập poker giúp đội nhà thắng đậm với tỉ số 5-1 trước đội khách CLB Sài Gòn trong trận đấu tại vòng 10 V.League.

Trên sân Gò Đậu của Bình Dương chiều 29/5, đội Sài Gòn FC thảm bại 1-5 trước đối thủ. Kết quả này khiến họ vẫn xếp áp chót trên bảng xếp hạng. Từ sau trận thắng HAGL hôm 14/4, thầy trò Phan Văn Tài Em đã trải qua chuỗi 6 trận liên tiếp chỉ biết đến hòa và thua.

Sau trận đấu trước Bình Dương, HLV Phan Văn Tài Em kêu ca đội bóng không có được chiều sâu lực lượng, dẫn đến lối chơi trở nên thiếu sáng tạo. Ngoài ra, hai ngoại binh Dugary và Da Sylva đều không có được phong độ tốt khi mới ghi được 3 bàn từ đầu mùa.

Điều đáng nói HLV Tài Em thẳng thắn nhận xét những "ông Tây" trong đội hình thi đấu rất hời hợt, không có sự quyết tâm và tinh thần chiến đấu ngoan cường. Trong phòng họp báo ở sân Gò Đậu, cựu thành viên ĐTQG Việt Nam không ngần ngại chê bai hai ngoại binh trong đội.

Ngoai binh da kem,  HLV Tai Em 'keu troi' anh 1
Ngoại binh Da Sylva của Sài Gòn FC thi đấu rất mờ nhạt trước Bình Dương.

"Ban huấn luyện xác định sẽ đợi đến giai đoạn lượt về để thay ngoại binh. Như các bạn biết ngoại binh quyết định đến 50% sức mạnh của đội bóng. Với Sài Gòn FC, những ngoại binh hôm nay thi đấu không mấy ấn tượng, cũng chẳng hề tỏ ra quyết tâm cao độ", HLV Tài Em nói. 

Nói như vị thuyền trưởng Sài Gòn FC, việc đội bóng đá kém một phần do ngoại binh dở tệ. Đây có lẽ là thông điệp gửi đến Chủ tịch Trần Tiến Đại. Ngày trước, ông Đại được biết đến nhiều hơn ở công việc môi giới cầu thủ, được mệnh danh là "siêu cò" làng bóng Việt.

Nhiều bản hợp đồng "khủng" như Huỳnh Kesley, Tấn Trường, Phước Tứ, Nsi... từng được chuyển nhượng dưới bàn tay người đàn ông này. Nhưng từ ngày ngồi ghế Chủ tịch CLB Sài Gòn FC vào đầu mùa giải 2018, những động thái mua sắm cầu thủ của "cò" Đại vẫn chưa cho thấy sự hiệu quả.

Ngoai binh da kem,  HLV Tai Em 'keu troi' anh 2
"Cò" Đại chưa cho thấy sự mát tay trên thị trường chuyển nhượng khi ngồi ghế Chủ tịch đội Sài Gòn FC. Ảnh: Huy Thịnh.

So với cặp Patrick và Marcelo mùa trước, hai "ông Tây" của Sài Gòn FC ở V.League 2018 gồm Dugary và Da Sylva chơi rất mờ nhạt. Gặp Bình Dương, Dugary bỏ lỡ tình huống ghi bàn ngon ăn khi đá ra ngoài từ cự ly 3 m. Còn Da Sylva thậm chí còn bị đẩy lên ghế dự bị.

Đó chưa kể bộ đôi này vào mùa giải trước cũng không để lại nhiều dấu ấn lúc chơi cho Bình Dương và TP.HCM. Ngoại binh không đạt yêu cầu, cộng thêm lực lượng bị dạt mỏng do nhiều trụ cột như Văn Thuận, Văn Đại, Đình Trọng... ra đi, hệ quả khiến Sài Gòn FC tụt dốc không phanh.

Chứng kiến đội nhà liên tục vấp ngã, HLV Phan Văn Tài Em sau cùng đã phát thông điệp đến Ban lãnh đạo. Việc công khai chê hai ngoại binh của đội nhà như lời khẩn cầu kêu gọi "cò" Đại cần sớm tăng cường sức mạnh đội hình, mà cụ thể thay mới các ngoại binh trong giai đoạn hai.

Ngoai binh da kem,  HLV Tai Em 'keu troi' anh 3
BXH vòng 10 của V.League 2018.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm