Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu thủ Khánh Hòa bị cấm thi đấu vì hành vi bạo lực với HAGL

Nguyễn Hoàng Quốc Chí và Zarour Chaher là 2 cầu thủ Khánh Hòa mới dính án phạt từ Ban kỷ luật vì hành vi bạo lực và phi thể thao trong trận hòa 1-1 với HAGL tại vòng 7 V.League.

Cau thu Khanh Hoa dinh an phat vi HAGL anh 1
Hai cầu thủ Khánh Hòa dính án phạt từ Ban kỷ luật sau trận cầu đầy tranh cãi với HAGL. Ảnh: VPF.

Cụ thể, Nguyễn Hoàng Quốc Chí bị cấm thi đấu 2 trận do có hành vi bạo lực với thủ thành Phạm Văn Tiến. Đồng đội của anh là ngoại binh Zarour Chaher cũng bị cảnh cáo do hành vi phi thể thao với ngoại binh Gordon Rimario Allando bên phía HAGL.

Ở trận đấu đó, phía HAGL đã tố cáo Khánh Hòa có nhiều hành động phi thể thao, chơi tiểu xảo, phạm lỗi qua mắt trọng tài. Đỉnh điểm của tranh cãi đến ở cuối trận khi trọng tài Nguyễn Văn Kiên cho Khánh Hòa hưởng quả phạt đền sau tình huống va chạm giữa Zarour và hậu vệ cánh A Hoàng. Quả phạt đền ấy cũng giúp Khánh Hòa có được bàn thắng quan trọng, qua đó, tránh khỏi thất bại ngay trên sân nhà.

Những quyết định của trọng tài khiến HAGL phản ứng dữ dội Bên cạnh quyết định "khó hiểu" khi thổi phạt đền HAGL ở cuối trận đấu với Khánh Hòa, trọng tài Nguyễn Văn Kiên còn có những nhận định gây tranh cãi khác.

Trận Khánh Hòa - HAGL cũng là tâm điểm chú ý của vòng 7 với hàng loạt lỗi nhận định từ trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên. Ông Kiên đã bỏ qua nhiều pha phạm lỗi của Khánh Hòa, cho HAGL hưởng một quả phạt góc sai luật dẫn tới tình huống ghi bàn của Xuân Trường.

Sau trận đấu, HAGL đã gửi đơn khiếu nại lên Ban tổ chức giải. Bầu Đức cũng đòi “treo còi vĩnh viễn” trọng tài Kiên. Sự việc càng đi xa hơn khi kéo cả VPF và Ban trọng tài vào cuộc. Phía VPF đã tuyên bố không nhận trọng tài Kiên (cùng trọng tài Nguyễn Trọng Thư và giám sát Dương Văn Hiền) làm nhiệm vụ. Ở chiều ngược lại, Ban trọng tài khẳng định ông Hiền không làm giám sát nhưng vẫn sẽ phân công trọng tài với vai trò Phó Ban.

Cũng tại vòng 7, Ban kỷ luật đã phạt Ban tổ chức sân Thanh Hóa 15 triệu đồng vì để CĐV ném pháo sáng xuống sân. Ở trận này, một trọng tài tên Kiên khác là ông Nguyễn Trung Kiên (B) cũng bị CĐV chủ nhà lăng mạ, ném chai lọ xuống sân. CĐV Thanh Hóa cho rằng ông Trung Kiên (B) đã có nhiều quyết định sai lầm, khiến Thanh Hóa mất thắng lợi trước Sài Gòn FC.

'Trọng tài bắt phạt đền sai, đã cướp mất chiến thắng của HAGL'

Cựu còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng khẳng định quyết định thổi phạt đền cho Khánh Hòa của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận hòa 1-1 trước HAGL tại vòng 7 là một sai lầm.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm