Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Trọng tài bắt phạt đền sai, đã cướp mất chiến thắng của HAGL'

Cựu còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng khẳng định quyết định thổi phạt đền cho Khánh Hòa của trọng tài Nguyễn Văn Kiên trong trận hòa 1-1 trước HAGL tại vòng 7 là một sai lầm.

Phút 87 trận Khánh Hòa - HAGL tại vòng 7 V.League 2018, trọng tài Nguyễn Văn Kiên quyết định thổi phạt đền cho Khánh Hòa khi chủ nhà đang bị dẫn 0-1 bởi HAGL. Ở tình huống này, trọng tài Kiên cho rằng hậu vệ A Hoàng (HAGL) đã có tác động với trung vệ ngoại binh Chaher Zarour.

Tình huống phạt đền gây tranh cãi khiến HAGL mất điểm trước Khánh Hòa Ở phút 88 trận đấu giữa Khánh Hòa và HAGL, trọng tài Văn Kiên cho chủ nhà hưởng phạt đền khi cho rằng hậu vệ Zarour đã bị phạm lỗi trong pha không chiến ở vùng cấm đội khách.

Từ chấm 11 m, Trần Văn Vũ dễ dàng thực hiện thành công quả phạt đền, giúp Khánh Hòa tránh khỏi thất bại trên sân nhà. Quyết định thổi phạt đền của ông Kiên đã khiến ban huấn luyện và các cầu thủ HAGL phản ứng dữ dội. Nhiều ý kiến cũng cho rằng trọng tài Kiên đã xử lý không chính xác trong tình huống này.

Chia sẻ với Zing.vn, cựu Còi vàng Việt Nam Dương Mạnh Hùng cho rằng: “Đó là một lỗi nhận định của trọng tài chính. Ở tình huống đó, trọng tài chính đã nhận định hậu vệ HAGL cản phá cầu thủ số 93 của Khánh Hòa và thổi phạt đền. Nhưng ở góc quay truyền hình mà tôi xem, tôi cho rằng A Hoàng không phạm lỗi với Zarour”.

“Nếu cậu ta dùng tiểu xảo cài người, cầu thủ Khánh Hòa sẽ không thể thoải mái dứt điểm. Nhưng khi xem băng hình, ta thấy cầu thủ Khánh Hòa vẫn tham gia tình huống đó rất bình thường. Bởi thế, đây là quyết định sai của trọng tài. Ngay cả khi trọng tài cho rằng cầu thủ HAGL đã phạm lỗi, anh ta vẫn bỏ sót 1 thẻ vàng dành cho A Hoàng”, ông Hùng phân tích.

Trong tai sai lam lam HAGL mat 2 diem anh 1
Xuân Trường và đồng đội bỏ lỡ cơ hội lọt vào tốp 4 sau trận hòa 1-1 với Khánh Hòa. Ảnh: Minh Chiến.

Quả phạt đền của trọng tài Kiên được xem là bước ngoặt của trận đấu. Trước tình huống đó, HAGL đang dẫn 1-0 và sắp chiến thắng khi trận đấu chỉ còn vài phút. Nhưng nhờ có quyết định của ông Kiên, Khánh Hòa đã giành lại 1 điểm quý giá. Thời gian còn lại sau đó là quá ít để cả 2 đội có thể tạo nên những thay đổi. Tính chất nhạy cảm của quả phạt đền đã khiến cầu thủ Gia Lai rất bức xúc.

Ông Hùng nhận xét: “Nếu không có pha bóng ấy, đó không phải 1 điểm cho mỗi đội mà sẽ là 3 điểm cho một đội. Quyết định phạt đền trong tình huống ấy phải cực kỳ chính xác và thuyết phục. Tôi nghĩ trọng tài đã không cẩn thận khi nhận định tình huống này”.

Nhờ có 1 điểm trước Gia Lai, Khánh Hòa tiếp tục vững vàng ở vị trí thứ 3 với 12 điểm sau 7 trận. Về phần HAGL, đội bóng phố núi bỏ lỡ cơ hội lọt vào top 4. Xuân Trường và đồng đội phải tạm hài lòng với vị trí thứ 9, được 9 điểm sau 7 vòng.

Trong tai sai lam lam HAGL mat 2 diem anh 2
BXH V.League sau vòng 7. Ảnh: VPF.

CLB Khánh Hòa 1-1 HAGL: Xuân Trường tỏa sáng, bàn 11 m gây tranh cãi

Xuân Trường sút xa mở tỷ số, nhưng HAGL chỉ có 1 điểm khi rời sân của Khánh Hòa sau bàn thua từ chấm 11 m ở phút 89 trong trận đấu thuộc vòng 7 V.League diễn ra lúc 18h.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm