Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngoại binh Bình Dương định lấy bóng AFC làm kỷ niệm nhưng bất thành

Victor Mansaray muốn lưu giữ kỷ niệm trong lần đầu tiên lập hat-trick ở AFC Cup bằng quả bóng AFC nhưng không thành công.

CLB Bình Dương đã có một chiến thắng tuyệt đối trước Shan United ở lượt trận thứ 4 AFC Cup 2019 ngay trên sân nhà. Trong số 6 bàn thắng này có đến ba bàn thắng do công của Victor Mansaray.

Ngoại binh từng trưởng thành và thi đấu cho CLB Seattle Sounders ở giải nhà nghề Mỹ - MLS tỏa sáng hơn đội trưởng Nguyễn Anh Đức. Ba bàn thắng của anh được ghi vào phút 41, 61 và 64. Anh Đức mở tỷ số, Văn Vũ nhân đôi cách biệt và bàn còn lại của trung vệ Ali Rabo.

binh duong thang dam afc cup,  ngoai binh toa sang hon anh duc anh 1
Ngoại binh đến từ giải nhà nghề Mỹ cũng không giải thích được màn ăn mừng của mình. Ảnh: Quang Thịnh.

Victor Mansaray được chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. “Tôi và đồng đội đã thi đấu rất tốt. Chúng tôi tập luyện chăm chỉ các pha dứt điểm và nó đã thể hiện tất cả ở trên sân. Lâu lắm rồi tôi chưa ghi bàn nên màn ăn mừng đại chứ cũng không mang ý nghĩa gì”.

Cầu thủ sinh năm 1997 ghi bàn thắng đầu tiên cho Bình Dương ở trận hòa Thanh Hóa 1-1. Sau khi lần lượt ghi ba bàn thắng vào lưới Shan United, Mansaray giơ tay phải ăn mừng như đang nghe điện thoại. Hình ảnh này rất quen thuộc với tiền đạo Antonie Griezmann của đội tuyển Pháp.

Sau khi trả lời họp báo với tư cách “Man of the Match”, Mansaray muốn giữ lại quả bóng trên bàn của ban tổ chức làm kỷ niệm nên xin phép người của ban tổ chức. Tuy nhiên, sự việc phát sinh quá nhanh nên ban tổ chức không đồng ý.

Màn tỏa sáng của Mansaray và đồng đội nhờ vào sự xuống sức và mất quân của đội khách đến từ Myanmar. HLV Aung Naing cho biết: “Chúng tôi vừa đá một trận khó khăn ở giải trong nước, một số cầu thủ bị chấn thương, còn thủ môn số 1 thì bị bệnh. Vì thế mà đội chơi yếu hơn khả năng so với trận lượt đi”.

binh duong thang dam afc cup,  ngoai binh toa sang hon anh duc anh 2
Victor Mansaray tính lấy quả bóng AFC trong phòng họp báo làm kỷ niệm nhưng không được. Ảnh: Quang Thịnh.

Tỷ số 6-0 cũng khiến HLV Nguyễn Thanh Sơn bất ngờ, Bình Dương FC muốn thắng và chỉ kỳ vọng là ghi một, hai bàn thắng vào lưới đối phương như kết quả 2-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, Victor Mansaray đã chơi quá chói sáng, mang lại hiệu số rất tốt để CLB có lợi thế cạnh tranh ở bảng G AFC Cup.

HLV Nguyễn Thanh Sơn khẳng định: “Bình Dương sẽ chơi hết mình ở đấu trường này dù biết là gặp nhiều khó khăn ở mặt trận V.League 2019”. Cơ hội đi tiếp của Bình Dương sẽ phụ thuộc nhiều vào trận tiếp Persija Jakarta, đối thủ trực tiếp vào ngày 1/5 trên sân Gò Đậu.

Sau chiến thắng 6-0, Bình Dương sẽ có hai chuyến làm khách trên sân của Nam Định và Hải Phòng chỉ trong 5 ngày, từ 21 đến 26/4.

Cựu HLV thể lực ĐT Việt Nam muốn dẫn dắt Bình Dương

Ông Martin Forkel bày tỏ sự quan tâm đến chiếc ghế huấn luyện viên mà ông Trần Minh Chiến vừa bỏ lại ở CLB Bình Dương.

V.League 2019 sẽ làm VAR trên xe lưu động 16 chỗ Không có nhiều kinh phí làm phòng VAR trung tâm, nên VPF và đối tác sẽ lắp đặt trên những chiếc xe 16 chỗ để làm nhiệm vụ ở V.League 2019.


Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm