Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngộ độc thực phẩm, hơn 70 công nhân nhập viện

Sau khi dùng bữa trưa tại công ty, hơn 70 công nhân có triệu chứng nôn ói và ngất xỉu, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu khẩn cấp.

Trưa 9/8, tại nhà ăn công ty may Vạn Hà (đóng tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa) xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm tập thế khiến 71 công nhân phải khẩn cấp đưa đến bệnh viện huyện Thiệu Hóa cấp cứu.

Hơn 70 công nhân nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Các công nhân cho biết, sau khi dùng bữa trưa tại nhà ăn gồm các món như thịt heo kho, cá kho, canh rau... được khoảng 30 phút thì một số người bắt đầu có triệu chứng nôn ói, mặt xanh xao và kêu đau bụng. Vài phút sau, đồng loạt 69 công nhân nằm ra sàn nhà với các triệu chứng tương tự nên phải dưa đi bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa cấp cứu khẩn. Đến khoảng 17h cùng ngày, có thêm 2 công nhân nữa nhập viện.

Ngay sau khi nhận được thông tin, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra hiện trường, số thức ăn phục vụ buổi trưa được lấy mẫu niêm phòng chờ xét nghiệm.

Nhiều công nhân  đang điều trị tại bệnh viện.

Ông Hà Văn Giáp, Phó Chi cục trưởng, Chi cục vê sinh an toàn thực phẩm Thanh Hóa, cho biết: “Nhận được thông tin chúng tôi đến ngay hiện trường yêu cầu dừng bếp ăn, cho tiêu độc khử trùng quanh nhà máy, đồng thời lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệp đề điều tra nguyên nhân ngộ độc”.

Điều đáng nói là sau khi nhận được thông tin, một số phóng viên đến bệnh viện tác nghiệp, lấy thông tin thì bị một số người của nhà máy cản trở, giật máy ảnh, ghi âm, có lời lẽ khiếm nhã.

Được biết, nhà máy Vạn Hà do Công ty TNHH Minh Hòa có trụ sở tại TP.HCM đầu tư xây dựng trên diện tích 5ha, hiện có 621 công nhân và đi vào hoạt động từ ngày 15/7.

A. Thanh

Bạn có thể quan tâm