Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghịch lý trong điệp khúc dứt điểm của MU

Một điệp khúc cũ xuất hiện với đội bóng của Jose Mourinho. Họ (MU) dứt điểm rất nhiều, chơi lấn lướt hơn, nhưng sau cùng lại không thể giành chiến thắng.

Phân tích trận hòa của MU trước Bournemouth Chơi hơn người trong suốt hiệp 2 nhưng may mắn đã không mỉm cười với thầy trò Mourinho. Hòa 1-1 trước Bournemouth khiến MU vẫn giậm chân ở vị trí thứ 6.

Được chơi trên sân nhà, có bàn dẫn trước và thi đấu hơn người trong 45 phút, tuy nhiên MU lại để Bournemouth cầm hòa 1-1 (4/3) trong trận đấu thuộc vòng 27 Premier League. Kết quả này khiến "Quỷ đỏ" tự bắn vào chân trong cuộc đua tới vị trí thứ 4 dự Champions League.

90 phút trên sân Old Trafford chứng kiến MU mất điểm theo kịch bản giống như khi gặp Stoke City, Burnley, West Ham và Hull City. Họ chơi lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội, sút rất nhiều, tuy nhiên vẫn không thể giành trọn 3 điểm.

Trận này, ngôi sao Zlatan Ibrahimovic còn sút hỏng phạt đền.

Nghich ly trong diep khuc dut diem cua MU anh 1
Ibra trở thành tội đồ trong trận MU hòa Bournemouth. Ảnh: Reuters.

Thống kê cũng cho thấy dàn sao chủ nhà thực hiện tới 20 cú sút về khung thành đối thủ. Đây cũng là lần thứ tư đại diện thành Manchester thực hiện từ 20 pha dứt điểm trở lên nhưng không thể tìm được chiến thắng.

Điều này nói lên thước ngắm các chân sút đang bị lệch hướng.

Theo PremierLeague.com, Ibra dẫn đầu danh sách những cầu thủ sút nhiều nhất Premier League, với 109 lần. Người đứng thứ hai là Christian Eriksen (Tottenham), 93 lần, còn Alexis Sanchez (Arsenal) xếp thứ ba (91 lần).

Trong top 5 cầu thủ dứt điểm nhiều nhất, Paul Pogba của MU xếp thứ tư khi tung ra 84 cú sút. Dù vậy, những tên tuổi "Quỷ đỏ" lại đối mặt với nghịch lý dứt điểm khi ngôi sao người Pháp (Pogba) chỉ có 4 bàn thắng, còn Ibrahimovic ghi được 15 bàn từ 109 cú sút.

Nghich ly trong diep khuc dut diem cua MU anh 2
Trước Bournemouth, MU sút 20 lần, trong đó có 7 cú trúng đích và 1 bàn thắng được ghi.

Người dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này, tiền đạo Harry Kane (Tottenham) chỉ có 63 pha dứt điểm nhưng lại bỏ túi đến 17 bàn thắng.

Với MU, việc chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà trước Bournemouth chẳng khác nào thất bại. Họ đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua tới top 4. Trên bảng xếp hạng, MU đang đứng thứ 6 và kém Arsenal (hạng 4) 1 điểm, nhưng đã thi đấu nhiều hơn đối thủ 1 trận.

Nghich ly trong diep khuc dut diem cua MU anh 3
Ibra sút rất nhiều tại Premier League mùa này.
Nghich ly trong diep khuc dut diem cua MU anh 4
BXH Premier League tạm thời.






Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm