Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghịch lý trận futsal Việt Nam - Thái Lan: Cháy vé nhưng thừa chỗ

Hàng trăm khán giả yêu mến đội tuyển futsal Việt Nam không thể vào nhà thi đấu Phú Thọ để theo dõi trận gặp Thái Lan hôm 24/10.

Khi trận bán kết giải futsal Đông Nam Á 2019 giữa Việt Nam và Thái Lan còn hơn 90 phút nữa mới diễn ra, phóng viên Zing.vn ghi nhận có rất đông người hâm mộ xếp hàng bên ngoài nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM). Đứng dưới cái nắng gay gắt, ai cũng háo hức mong chờ được phát tấm vé vào sân.

Thế nhưng, không phải CĐV nào cũng có được may mắn. Lúc trận đấu gần diễn ra, cảnh tượng náo loạn hiện ra ở khu vực cổng vào. Dù được những tình nguyện viên yêu cầu xếp hàng, tình trạng chen lấn, xô đẩy vẫn xuất hiện. Nhiều người còn tìm cách đi "lối tắt" để vào sân.

Viet Nam anh 1
Rất đông khán giả không thể vào nhà thi đấu Phú Thọ vì BTC thông báo số lượng fan đã đủ.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, ban tổ chức phát 2 loại vé đến cho người hâm mộ: Vé mời và vé xem. Ở đây, vé mời được giống như vé VIP. Toàn bộ vé theo dõi giải futsal Đông Nam Á 2019 đều miễn phí. Và chính vì điều này dẫn đến nghịch lý cháy vé nhưng thừa chỗ.

Lúc trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sắp bắt đầu, BTC yêu cầu nhân viên an ninh đóng cửa lối vào vì nỗi lo "vỡ sân". Sức chứa của nhà thi đấu Phú Thọ chỉ khoảng 3.500 chỗ ngồi. Tuy nhiên, lượng fan tới cổ vũ tuyển futsal Việt Nam lại đông hơn rất nhiều.

Không chỉ với trận gặp Thái Lan, ngay từ vòng bảng thì phóng viên Zing.vn chứng kiến cảnh tượng rất đông khán giả không thể vào sân vì bên trong nhà thi đấu sớm chật kín chỗ ngồi, đặc biệt với những trận đấu diễn ra lúc 19h.

Tuy nhiên, với trận gặp Thái Lan, số lượng ghế trống lại vẫn còn rất nhiều lúc hai đội bắt đầu tranh tài. Vậy mà BTC vẫn không để CĐV tiến vào nhà thi đấu. Anh Scott, một CĐV người Anh rất thích futsal, nhắn tin cho Zing.vn: " Vẫn còn rất nhiều chỗ trống, nhưng BTC lại không mở cửa cho khán giả vào sân".

Viet Nam anh 2
Thế nhưng, thực tế trong sân lúc trận đấu diễn ra thì vẫn còn rất chỗ trống trên khán đài.

Trong các trận Việt Nam gặp Australia, Indonesia và Malaysia, nhà thi đấu Phú Thọ luôn tới kín sân. Tuy nhiên, với cuộc đụng độ Thái Lan, ghế trống lại xuất hiện. Vào giờ nghỉ giữa hiệp, nhiều CĐV không được vào sân cố gắng nán lại và hy vọng BTC sẽ mở cửa tự do. Điều đó đã không xảy ra.

Việc BTC không mở cửa tự do cho CĐV được cho là e ngại không thể kiểm soát được dòng người quá đông đang chực chờ. Anh Q chia sẻ lặn lội từ Tiền Giang đến TP.HCM để theo dõi tuyển futsal Việt Nam. Tuy nhiên, CĐV này vẫn phải thất thểu ra về bởi không thể vào sân.

Câu chuyện của anh Q là hình ảnh đại diện cho rất nhiều người hâm mộ không thể vào sân cổ vũ tuyển Việt Nam. Nhìn cảnh tượng dòng người đứng giữa cái nắng 12h xếp hàng chờ vào sân theo dõi trận bán kết futsal Đông Nam Á 2019 mới thấy tình yêu bóng đá của người dân TP.HCM lớn thế nào.

Song, BTC có lẽ nên tìm ra giải pháp phù hợp để tránh trường hợp cháy vé nhưng thừa chỗ như những gì diễn ra ở trận Việt Nam - Thái Lan.

Khép lại vòng bán kết, tuyển Thái Lan thắng Việt Nam 2-0, còn Indonesia vượt qua Myanmar 4-3. Như vậy, tuyển Thái Lan sẽ đá chung kết với Indonesia, còn Việt Nam gặp Myanmar ở trận tranh hạng ba. Các trận đấu này diễn ra vào ngày 27/10.

Giải vô địch futsal Đông Nam Á 2019 đồng thời là vòng loại giải futsal châu Á 2020. AFC cơ cấu lại số lượng vé dự vòng chung kết dành cho khu vực Đông Nam Á, nên chỉ có 3 đội được dự VCK futsal châu Á, thay vì 4 suất như trước đây. Điều này càng làm cuộc cạnh tranh top 3 trở nên gay cấn.

Thắng tuyển Việt Nam 2-0, Thái Lan vào chung kết futsal Đông Nam Á Chiều 25/10, đương kim vô địch Thái Lan tận dụng sai lầm của tuyển Việt Nam để ghi 2 bàn trong một phút, qua đó giành quyền vào chung kết giải futsal Đông Nam Á.

'Tuyển futsal Thái Lan quá mạnh so với Việt Nam'

Vị thuyền trưởng Miguel Rodrigo của tuyển futsal Việt Nam thừa nhận đối thủ Thái Lan quá mạnh trong trận bán kết giải futsal Đông Nam Á 2019.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm