Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn phi thuyền người ngoài hành tinh từng đến Sao Thổ

Tiến sĩ Norman Bergrun, người từng làm việc tại Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), nói về khả năng tồn tại của người ngoài hành tinh trong Hệ Mặt Trời.

Theo Fox News, Tiến sĩ Norman Bergrun khẳng định những vật thể bay không xác định (UFO) của người ngoài hành tinh từng nhiều lần đến vành đai Sao Thổ.

"Phi thuyền của người ngoài hành tinh đang dần phổ biến trong Hệ Mặt Trời và những hành tinh có vành đai", ông Bergrun nhấn mạnh. Trước đó, ông từng làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Ames trực thuộc NASA.

Phi thuyen nguoi ngoai hanh tinh tung den Sao Tho anh 1
Vành đai Sao Thổ. Ảnh: NASA.

Đây không phải lần đầu tiên nhà khoa học này đưa ra nhận định trên. Ông từng viết cuốn sách mang tên "Những kẻ tạo nên vành đai Sao Thổ". Trong đó, ông khẳng định phi thuyền khổng lồ của người ngoài hành tinh đã đến khu vực này.

Sự sống ngoài Trái Đất là một trong những đề tài được NASA nghiên cứu trong nhiều năm qua. Hồi tháng 4/2017, cơ quan này thông báo đã phát hiện bằng chứng mới cho thấy vệ tinh Enceladus của Sao Thổ và vệ tinh Europa của Sao Mộc là những nơi tiềm ẩn sự sống.

Hồi tháng 2, NASA công bố phát hiện 7 hành tinh kích cỡ như Trái Đất quay quanh một ngôi sao lùn nhỏ, cách Trái Đất 39 năm ánh sáng và có thể chứa sự sống.

Tháng 8 năm nay, NASA sẽ cho tàu Cassini đâm xuống bề mặt Sao Thổ để bảo vệ Enceladus. Các nhà khoa học phải hy sinh tàu vũ trụ trị giá 3,3 tỷ USD để tránh nguy cơ gây ảnh hưởng tới sự sống tiềm ẩn trên hành tinh này.

Phi thuyền Cassini bay vào vùng bí ẩn quanh Sao Thổ Ngày 26/4, phi thuyền Cassini của NASA sẽ bay vào vùng không gian đầy bí ẩn giữa Sao Thổ và vành đai phát sáng đầy bí ẩn của hành tinh này trước khi tự nổ tung vào cuối năm nay.

Dung nham khổng lồ lượn sóng trên vệ tinh của Sao Mộc

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra 2 dòng nham thạch khổng lồ lượn quanh miệng núi lửa Loki Patera rộng 200 km trên một trong các vệ tinh của Sao Mộc.

Stephen Hawking: Nhân loại chỉ còn 100 năm để rời Trái Đất

Nhà vật lý Stephen Hawking cảnh báo con người cần định cư ở một hành tinh khác trong vòng 100 năm hoặc đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm