Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn Pacquiao thua oan vì trọng tài chấm nhầm điểm

Tờ Daily Mail đưa ra bằng chứng cho thấy dường như cả 3 trọng tài làm nhiệm vụ ở trận so găng thế kỷ giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã chấm nhầm điểm.

Cuộc thượng đài đắt giá nhất trong lịch sử làng quyền anh thế giới đã kết thúc với chiến thắng bằng tính điểm nghiêng về Mayweather. Tuy nhiên, kết quả trận đấu đang trở thành đề tài gây tranh cãi trên khắp các trang mạng xã hội.

Tờ Daily Mail mới đây đã bất ngờ đưa ra bằng chứng về khả năng Pacquiao bị thua oan do 3 trọng tài Glenn Feldman, Burt Clements và Dave Moretti nhầm lẫn trong nhiệm vụ cầm cân nảy mực. Mayweather và Pacquiao lần lượt được chỉ định ngồi ở 2 góc võ đài màu xanh và màu đỏ. Tuy nhiên, trong biên bản chấm điểm sau trận, số điểm ở góc màu đỏ được chấm cao hơn (116-112, 116-112 và 118-110) nhưng ban tổ chức lại công bố chiến thắng thuộc về “độc cô cầu bại”.

Bức ảnh cho thấy sự nhầm lẫn của các trọng tài. Ảnh: Daily Mail.

Theo nhận định của Daily Mail, khả năng các trọng tài nhầm lẫn là hoàn toàn có cơ sở. Chuyên gia Jeff Powell của tờ báo này từng chấm trực tiếp cho hai võ sĩ số điểm hòa, 115-115 và nghiêng về một chiến thắng dành cho võ sĩ người Philipines.

Thông tin trên lập tức khiến cộng đồng mạng, đặc biệt những người ủng hộ Pacquiao, sôi sục. Cựu tay đấm lừng danh Evander Holyfield nêu ra quan điểm: “Tôi nghĩ Pacquiao thắng trong một trận đấu nghèo nàn”.

Tài khoản Twitter, @Liam Fellows chỉ trích mạnh mẽ: “Pacquiao ngồi ở góc màu đỏ, Mayweather ngồi góc màu xanh. Họ đã thực sự cướp chiến thắng xứng đáng dành cho PacMan”. Trong khi @Muhammad Syafiee mỉa mai: ‘Cuộc so găng thế kỷ? Vụ lừa đảo của thế kỷ thì đúng hơn!”.

Điểm số chuyên gia Jeff Powell và 3 trọng tài chấm cho Mayweather và Pacqiuao. Ảnh: Daily Mail

Tranh cãi trận Mayweather - Pacquiao, anh đâm chết em trai

Một người đàn ông tại Philadelphia (Mỹ) bị cho là đã đâm chết em trai do tranh cãi liên quan đến cuộc so găng lịch sử giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm