Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn Fox News ngầm ‘cấm cửa’ ông Trump

Dù từng là khách mời quen thuộc của Fox News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã không xuất hiện trên đài truyền hình này từ tháng 9/2022 (trừ chương trình cuối tuần).

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Theo các nguồn tin thân cận với ông Trump, vị cựu tổng thống Mỹ đã bị Fox News ngầm “cấm cửa” và không có cơ hội xuất hiện trên các chương trình của đài truyền hình này - kể cả khi Fox News vẫn gửi lời mời tới các ứng viên tiềm năng khác của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, Guardian đưa tin ngày 3/3.

Ví dụ, cựu Thống đốc bang South Carolina Nikki Haley đã bảy lần xuất hiện trong các chương trình giữa tuần kể từ khi thông báo kế hoạch tranh cử vào tháng trước. Thống đốc bang Florida Ron DeSantis cũng thường xuyên xuất hiện, dù chưa chính thức công bố ý định tranh cử.

“Mọi người biết rằng đây là động thái ‘ngầm cấm cửa’. Điều này chắc chắn thể hiện quan điểm của nhà Murdoch (gia tộc sở hữu Fox News) với ông Trump vào lúc này”, hãng tin Semafor dẫn lời một nhân vật giấu tên “thân cận với ông Trump”.

Fox News không trả lời đề nghị bình luận của Guardian về thông tin trên.

Fox News từng là công cụ quan trọng được ông Trump tận dụng trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Ông Trump cũng thường xuyên xuất hiện trên nền tảng này. Chỉ tính riêng năm 2019, cựu tổng thống Mỹ đã đăng 657 bài viết trên Twitter để phản hồi các nội dung được đăng tải trên Fox News và Fox Business.

Tuy vậy, sau vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1/2021, Fox dần xa rời ông Trump. Ở chiều ngược lại, ông Trump cũng thể hiện sự tức giận với nhà Murdoch. Mới đây, ông cáo buộc tỷ phú Rupert Murdoch tung “tin giả” khi ông Murdoch thừa nhận không tin cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 có gian lận.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Lời thừa nhận bất ngờ của tỷ phú Murdoch

Chủ tịch công ty truyền thông Fox Rupert Murdoch thừa nhận một số người dẫn chương trình của Fox News đã tán thành quan điểm cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 “bị đánh cắp”.

Lộ tài liệu cho thấy lãnh đạo Fox News nghĩ rằng ông Trump 'điên rồ'

Các phóng viên và lãnh đạo tại Fox News cho rằng cáo buộc gian lận bầu cử của ông Trump là "điên rồ", tuy nhiên không thể công khai bác bỏ những cáo buộc này vì nhiều lý do.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm