Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ tài liệu cho thấy lãnh đạo Fox News nghĩ rằng ông Trump 'điên rồ'

Các phóng viên và lãnh đạo tại Fox News cho rằng cáo buộc gian lận bầu cử của ông Trump là "điên rồ", tuy nhiên không thể công khai bác bỏ những cáo buộc này vì nhiều lý do.

Fox News từng là đồng minh thân cận của ông Trump. Ảnh: Reuters.

Tài liệu nộp cho tòa án trong vụ công ty sản xuất máy kiểm phiếu Dominion kiện Fox News cho thấy các lãnh đạo của kênh truyền hình này không tin vào cáo buộc gian lận bầu cử từ cựu Tổng thống Donald Trump, theo Hill.

Qua tin nhắn gửi tới các đồng nghiệp, những người dẫn chương trình giờ vàng của Fox News như Tucker Carlson, Sean Hannity hay Laura Ingraham gọi cáo buộc gian lận bầu cử mà ông Trump và cấp dưới đưa ra là "điên rồ".

Tuy vậy, các phóng viên và biên tập của Fox News không thể công khai phản pháo những cáo buộc gian lận bầu cử này bởi lo sợ đánh mất sự ủng hộ của các cử tri trung thành với ông Trump.

Đã có những tranh cãi và quan điểm khác nhau trong giới lãnh đạo cấp cao của Fox News. Raj Shah, một giám đốc của Fox Corporation là công ty mẹ sở hữu Fox News, cho rằng việc công khai chỉ trích những cáo buộc gian lận bầu cử có thể đe dọa tới thương hiệu của Fox.

Ngày 5/1/2021, tức ngay trước vụ bạo loạn ở Điện Capital, tỷ phú Rupert Murdoch, chủ sở hữu Fox Corporation, yêu cầu ban lãnh đạo Fox News phải tìm cách thể hiện quan điểm về cáo buộc gian lận bầu cử.

"Trong ba khung giờ vàng, chúng ta cần làm thế nào đó để nói rằng cuộc bầu cử đã qua, Joe Biden đã thắng. Sẽ còn chặng đường dài để ngăn chặn lời nói dối của ông Trump rằng cuộc bầu cử bị đánh cắp", tỷ phú Murdoch viết cho CEO Fox News Suzanne Scott.

Fox News hiện bị Dominion kiện với cáo buộc phỉ báng và đòi bồi thường 1,6 tỷ USD. Trong bản biện hộ gửi tòa án, Fox cho biết kênh truyền hình này "đã đưa tin đầy đủ và bình luận công bằng" về các cáo buộc của ông Trump.

"Một số phóng viên hoài nghi cáo buộc của tổng thống, một số khác cho rằng các cáo buộc có cơ sở. Tất cả họ đều coi đó là những tin tức cần được đăng tải", Fox cho biết.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Ông Trump công kích bà Haley

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 15/2 đã công kích ứng cử viên tổng thống mới của đảng Cộng hòa, Nikki Haley, vì trước đây bà ủng hộ việc cắt giảm Medicare và An sinh xã hội.

Bà Haley tranh cử nhưng mọi ánh mắt đổ dồn vào một người khác

Là người thứ hai tuyên bố tranh cử năm 2024 sau ông Donald Trump, song cựu tổng thống Mỹ lại không phải thử thách lớn nhất trên con đường đến Nhà Trắng của bà Nikki Haley.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm