Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi vấn cảnh sát Mỹ vào nhầm nhà, bắn chết dân thường

Vụ việc xảy ra tại một khu chung cư phía nam thành phố Dallas, danh tính của cảnh sát trên chưa được tiết lộ nhưng sẽ được công bố sau khi người này chính thức bị buộc tội.

Cảnh sát thành phố Dallas chuẩn bị phê chuẩn lệnh bắt giữ đối với một cảnh sát được cho đã bắn chết dân thường sau khi cô này vào nhầm căn hộ, CNN dẫn lời cảnh sát trưởng Ulysha Renee Hall.

Vụ việc xảy ra hôm 6/9 tại một khu chung cư phía nam thành phố Dallas. Danh tính của cảnh sát trên chưa được tiết lộ, nhưng tên của cô sẽ được công bố sau khi cảnh sát chính thức buộc tội, bà Hall cho biết.

Người bị bắn chết là Botham Shem Jean, 26 tuổi, người gốc Saint Lucia (quốc đảo ở vùng Caribbean). 

"Hiện tại, chúng tôi chưa thể giải đáp hết các thắc mắc", cảnh sát trưởng thành phố Dallas nói.

canh sat My ban chet dan thuong vi vao nham nha anh 1
Khu căn hộ tại thành phố Dallas nơi nữ cảnh sát bắn chết dân thường. Ảnh: AP.

"Cảnh sát (nói trên) vừa trở về căn hộ cô nghĩ là nhà mình sau ca trực, cô vẫn mặc đồng phục khi bắt gặp ông Jean", bà Hall phát biểu, đồng thời khẳng định cảnh sát chưa thể làm rõ "sự tương tác giữa thủ phạm và nạn nhân".

"Sau đó, tại một thời điểm (chưa xác định), cảnh sát này bắn vào người đàn ông", bà Hall nói. Theo CNN, thủ phạm ngay sau đó gọi đến đường dây nóng 911 của cảnh sát và được hồi đáp "sau khoảng 4 phút", bà Hall cho biết. 

Đội cứu hộ ngay lập tức có mặt tại hiện trường và đưa ông Jean đến bệnh viện, nhưng nạn nhân không qua khỏi. 

"Một số chứng cứ cho thấy đây là một vụ nổ súng có liên quan đến cảnh sát. Tuy nhiên, khi tiếp tục điều tra, chúng tôi nhận thấy đây là một tình huống vô cùng kỳ lạ và bất thường", CNN dẫn lời cảnh sát trưởng.

Bà Hall không nêu cụ thể tình huống này là gì, nhưng bà khẳng định cảnh sát đang giải quyết vụ việc theo hướng xử lý một vụ nổ súng có liên quan đến cảnh sát thông thường. 

"Chúng tôi đã lấy máu để xét nghiệm ma túy và đồ uống có cồn, chúng tôi đang trong quá trình phê duyệt lệnh bắt giữ, đồng thời mời lực lượng cảnh sát cơ động của bang Texas thực hiện một cuộc điều tra độc lập", bà Hall nhắc đến cơ quan thi hành luật pháp bang Texas. 

Theo thông tin được công bố trên trang mạng dịch vụ xã hội LinkedIn, ông Botham Shem Jean là một nhân viên quản trị rủi ro tại công ty PricewaterhouseCoopers. Ông tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Harding, bang Arkansas. 

"Đây thực sự là một thảm kịch tồi tệ", sếp của ông Jean trả lời CNN. "Chúng tôi vô cùng đau buồn trước cái chết của ông".

66 người bị bắn, 12 người chết trong 3 ngày cuối tuần tại Chicago

Trong 3 ngày cuối tuần 3-5/8, thành phố Chicago, Mỹ chìm trong bạo lực. 66 người bị bắn, trong đó 12 người đã thiệt mạng.

Tay súng bắn 15 người ở Canada có vấn đề thần kinh nghiêm trọng

Gia đình nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở Toroto, Canada, đêm 22/7 cho biết y bị rối loạn tâm thần và trầm cảm nặng.

Chi Mai

Bạn có thể quan tâm