Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Hong Kong không thể tới nơi làm việc vì biểu tình

Nhiều nghị sĩ Hong Kong gặp trở ngại khi tới nơi làm việc sau khi người biểu tình chặn các con đường tiến vào khu Tamar, nơi đặt tòa nhà Legco, trụ sở cơ quan lập pháp đặc khu.

Theo SCMP, chính quyền đặc khu đưa ra thông báo: "Vì những con đường dẫn tới Văn phòng Trung ương Chính phủ (CGO) và khu Tamar (nơi đặt tòa nhà Legco - trụ sở cơ quan lập pháp và hành chính Hong Kong) đã bị chặn và cảnh sát sẽ tạm thời điều tiết giao thông, các nhân viên CGO được khuyến cáo không lái xe đến CGO, họ cũng được khuyến cáo nâng cao cảnh giác, đảm bảo an toàn cho bản thân".

Nghị sĩ đối lập Eddie Chu xuất hiện và cổ vũ đám đông người biểu tình. Chia sẻ với các phóng viên, ông Chu chỉ trích trưởng đặc khu Carrie Lam vì không lắng nghe người dân thành phố. "Bạn có thể thấy các nghị sĩ đã gặp trở ngại trên đường tới nơi làm việc. Tôi sẽ thúc giục Chủ tịch Legco Andrew Leung hủy cuộc gặp lúc 11h", ông Chu tuyên bố.

Bieu tinh Hong Kong phan doi dan do anh 1
Người biểu tình chặn đường Lung Wo để ngăn cản các nghị sĩ tới dự cuộc thảo luận xem xét thông qua dự luật dẫn độ sang Trung Quốc đại lục. Ảnh: Twitter/@jeffielam.

"Bà Lam không nên sử dụng hơi gas hoặc đạn cao su để giải tán những người biểu tình. Thứ bà ấy nên làm là rút dự luật này ngay lập tức", ông Chu kêu gọi.

Trước đó, đã có những lời kêu gọi 50.000 người biểu tình xuất hiện và bao vây tòa nhà Legco từ 22h đêm 11/6 và ở lại đó cho đến sáng 12/6. Hàng nghìn người đã xuất hiện sáng nay dù trời mưa lớn, cảnh sát xuất hiện dày đặc và khám xét một số người biểu tình.

Hơn 100 công ty bao gồm cả một tạp chí lớn cho biết họ sẽ không làm việc vào ngày 12/6 để tạo điều kiện cho các nhân viên đi biểu tình. Các ngân hàng lớn như HSBC, Standard Chatered cũng đồng ý linh động thời gian làm việc cho nhân viên. Trong khi đó, 4.000 giáo viên cho biết họ sẽ không tới trường trong ngày hôm nay.

Cảnh sát đụng độ người biểu tình, Hong Kong hoãn họp về dự luật dẫn độ

Căng thẳng bao trùm tại Hong Kong khi người dân tiếp tục biểu tình, bãi công toàn thành phố để phản đối dự luật dẫn độ, sau cuộc tuần hành biến thành bạo lực 3 ngày trước.

Luật dẫn độ sẽ 'bức tử' các doanh nghiệp ở Hong Kong?

Hồi chuông cảnh báo một lần nữa vang lên và các doanh nghiệp quốc tế ở Hong Kong sẽ cần phải cân đo mức độ rủi ro của luật dẫn độ với công việc làm ăn của họ.


Sơn Trần

(theo SCMP)

Bạn có thể quan tâm