Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Anh bị đình chỉ vì xem phim người lớn tại Quốc hội

Nghị sĩ Neil Parish bị đình chỉ công tác để tiếp nhận điều tra với cáo buộc ông này xem phim người lớn trong phòng họp của Hạ viện Anh, Guardian ngày 29/4 đưa tin.

Ông Parish là thành viên đảng Bảo thủ cầm quyền. Phát ngôn viên của một lãnh đạo đảng Bảo thủ cho biết Nghị sĩ Parish đã trình diện trước Ủy ban Chuẩn mực đời sống công chức của Hạ viện.

Hành vi của Nghị sĩ Parish hiện bị điều tra bởi một Ủy ban Khiếu nại Độc lập, cơ chế điều tra do Quốc hội Anh thành lập đối với hành vi của các nghị sĩ.

nghi si Anh bi dieu tra anh 1

Nghị sĩ Neil Parish của đảng Bảo thủ đang bị điều tra với cáo buộc xem phim người lớn tại Quốc hội. Ảnh: Guardian.

Trước khi bị đình chỉ công tác, ông Parish là chủ tịch Ủy ban Các vấn đề môi trường, lương thực và nông thôn của Hạ viện.

Nghị sĩ Parish được bầu vào Hạ viện Anh từ 2019, đại diện cho khu vực Tiverton và Honiton.

Đầu tuần này, ông Parish đã trả lời truyền thông Anh khi xuất hiện thông tin một nghị sĩ đảng Bảo thủ xem phim người lớn.

"Tôi nghĩ cơ quan kỷ luật của đảng sẽ điều tra toàn diện, chúng ta phải chờ xem kết quả như thế nào và từ đó quyết định sẽ được đưa ra", ông Parish nói.

Trong khi đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã khuyến khích các nhân chứng tố cáo hành vi sai trái của các nghị sĩ ra Ủy ban Khiếu nại Độc lập.

Nghị sĩ lên án tình trạng quấy rối tình dục tại Quốc hội Anh

Bà Anne-Marie Trevelyan, nghị sĩ đảng Bảo thủ kiêm Quốc vụ khanh về Thương mại Quốc tế, lên án việc một nghị sĩ cùng đảng xem phim khiêu dâm giữa một cuộc họp Hạ viện.

8.000 binh sĩ Anh sắp đến Đông Âu tập trận

Anh sẽ điều động khoảng 8.000 binh sĩ lục quân tham gia các cuộc diễn tập khắp Đông Âu. Đây là một trong những đợt triển khai lực lượng lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm