Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8.000 binh sĩ Anh sắp đến Đông Âu tập trận

Anh sẽ điều động khoảng 8.000 binh sĩ lục quân tham gia các cuộc diễn tập khắp Đông Âu. Đây là một trong những đợt triển khai lực lượng lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Theo như kế hoạch, hàng chục xe tăng cũng sẽ được triển khai tới các quốc gia từ Phần Lan đến Bắc Macedonia vào mùa hè này. Bộ Quốc phòng Anh cho biết điều này đã được lên kế hoạch từ lâu và được tăng cường để ứng phó với "chiến dịch quân sự" của Nga tại Ukraine, theo Guardian.

Hàng chục nghìn quân từ NATO và Lực lượng Viễn chinh chung, bao gồm Phần Lan và Thụy Điển, cũng sẽ tham gia cùng lực lượng Anh.

Lực lượng được triển khai tại châu Âu của Anh dự kiến đạt tối đa khoảng 8.000 lính trong khoảng thời gian tháng 4-6.

Anh cu 8.000 linh den Dong Au anh 1

Anh cử khoảng 8.000 binh sĩ đến châu Âu tập trận chung. Ảnh: PA.

Trung tướng Ralph Wooddisse, Chỉ huy lực lượng tác chiến Lục quân Anh, cho biết chuỗi tập trận chung là nền tảng cho đóng góp của Anh vào việc bảo vệ châu Âu, cũng như nhằm chống lại Nga.

“An ninh của châu Âu chưa bao giờ quan trọng hơn thế”, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace cho biết.

Theo ông, trong các cuộc tập trận này, quân đội Anh sẽ tham gia cùng đồng minh và đối tác trong NATO và Lực lượng Viễn chinh chung, để thể hiện sự đoàn kết và sức mạnh trong một trong những cuộc triển khai lực lượng chung lớn nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Các binh sĩ từ trung đoàn kị binh Royal Hussars đã được triển khai và sẽ được lồng ghép vào một lữ đoàn thiết giáp ở Phần Lan, quốc gia có hơn 1.300 km đường biên giới chung với Nga.

Nga tung video phóng tên lửa Iskander tiêu diệt mục tiêu Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/4 đăng video cho thấy tổ hợp tên lửa Iskander được sử dụng trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine.

Tàu chiến NATO chuẩn bị tập trận cùng Hải quân Phần Lan

Ba tàu chiến NATO đã có mặt tại cảng Turku, Phần Lan để tập trận với hải quân nước này, trong bối cảnh Helsinki cân nhắc khả năng gia nhập liên minh quân sự phương Tây.

Trung Quốc công bố video tập trận đổ bộ và kiểm soát đảo

Quân đội Trung Quốc (PLA) đã công bố video về các cuộc diễn tập đổ bộ và chiếm đảo, trước lễ kỷ niệm 73 năm Hải quân Trung Quốc vào cuối tuần.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm