Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghị sĩ Ấn Độ ẩu đả giữa nghị trường vì ăn thịt bò

Các chính trị gia thuộc đảng cầm quyền ở Ấn Độ lao vào đấm một thành viên phe đối lập tại cơ quan lập pháp hôm 8/10 vì chủ trì một bữa tiệc có thịt bò.

Các nghị sĩ ẩu đả giữa nghị trường hôm 8/10. Ảnh: AFP

Ngay khi phiên họp bắt đầu tại nghị trường bang Kashmir, các thành viên đảng Bharatiya Janata (BJP) tấn công ông Rashid Ahmed, một chính trị gia Hồi giáo, bởi ông này tổ chức một bữa tiệc có phục vụ thịt bò vào tối hôm trước, Telegraph đưa tin.

Theo video trên truyền hình, ông Ahmed đánh trả một người của đảng BJP trong khi những người khác can ngăn để chấm dứt vụ ẩu đả. Các nghị sĩ đảng đối lập giải cứu ông Ahmed và sau đó rời khỏi nghị trường.

Đối với những người theo đạo Hindu, bò là động vật linh thiêng và bị cấm giết mổ ở hầu hết các bang ở Ấn Độ.

Sự khác biệt ngày càng thể hiện rõ nét trong liên minh cầm quyền ở Kashmir khi đảng BJP yêu cầu ban hành lệnh cấm giết mổ, bán thịt bò ở những bang có đa số người Hồi giáo sinh sống.

Kể từ khi ông Narendra Modi, một người theo chủ nghĩa dân tộc Hindu, trở thành thủ tướng nước này hồi năm ngoái, thịt bò bị cấm bán ở Ấn Độ, và thay vào đó là thịt trâu.

Gần đây, nhiều người Ấn Độ tỏ ra phẫn nộ khi đám đông đánh đập một người đàn ông Hồi giáo, 50 tuổi, đến chết bởi tin đồn gia đình ông đã ăn thịt bò trong bữa tối.

 

Nghị sĩ Ấn Độ đấm đá giữa nghị trường Nghị trường tại bang Kashmir, Ấn Độ, hôm 8/10 hỗn loạn khi các chính trị gia thuộc đảng cầm quyền lao vào đấm một thành viên phe đối lập vì chủ trì một bữa tiệc có thịt bò.

Nông dân Pháp lái máy cày chặn đường phố vì bất bình

Ngày 23/7, hàng trăm nông dân Pháp lái máy cày chặn các ngả đường dẫn vào thành phố Lyon để đòi chính phủ phải giải cứu ngành nông nghiệp đang khủng hoảng.

Thịt thối 40 năm tràn lan trên đường phố Trung Quốc

Những kẻ buôn lậu đang mang theo hàng nghìn tấn thịt đông lạnh sản xuất tại Mỹ có tuổi thọ đến 40 năm từ Hong Kong tuồn vào Trung Hoa đại lục.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm