Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm xả súng tại lễ hội Tết Nguyên đán ở California đang bỏ trốn

Một vài nhân chứng kể lại nghi phạm đã dùng súng bán tự động và xả nhiều băng đạn vào lễ hội Tết Nguyên đán ở California hôm 21/1 khiến 10 người thiệt mạng.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng vào lễ hội Tết Nguyên đán ở California ngày 21/1. Ảnh: AP.

Theo báo cáo ban đầu, nghi phạm vẫn đang bỏ trốn, vài giờ sau khi nổ súng tại một sàn nhảy thuộc lễ hội Tết Nguyên đán ở thành phố Monterey Park, cách Los Angeles khoảng 13 km về phía đông, AFP đưa tin.

Cảnh sát cho biết không có miêu tả chi tiết về nghi phạm, cũng như không có thông tin về loại vũ khí gây án.

Wong Wei, một cư dân địa phương, nói với Los Angeles Times rằng bạn của ông là nhân chứng đã tham gia lễ hội. Người bạn của ông Wei kể lại đã thấy một người đàn ông cầm súng và bắn loạn xạ.

Seung Won Choi, chủ một nhà hàng hải sản gần hiện trường, nói rằng 3 người đã chạy vào quán anh và kêu anh khóa cửa.

3 người này nói đã thấy một người đàn ông dùng súng bán tự động, và đã xả nhiều băng đạn.

Vụ xả súng ở Monterey Park ngày 21/1 đã khiến 10 người chết và ít nhất 10 người khác bị thương. Cảnh sát cho biết những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện trong nhiều tình trạng khác nhau.

Đại úy Meyers thuộc Sở Cảnh sát Los Angeles nói các điều tra viên chưa xác định liệu đây có phải cuộc tấn công có chủ đích hay không.

"Chúng tôi sẽ xem xét dưới mọi góc độ. Vẫn quá sớm để xác định đây có phải tội ác thù ghét hay không", ông nói.

Monterey Park có khoảng 61.000 người, với phần đông là người châu Á hoặc người Mỹ gốc Á. Theo thống kê năm 2021, dân số ở Monterey Park là hơn 61.000 người, với gần 65% là người gốc Á. Đây cũng là thành phố có tỷ lệ lớn người châu Á sinh sống tại hạt Los Angeles, chỉ xếp sau khu phố Tàu, theo Los Angeles Times.

Lễ hội Tết Nguyên đán dự kiến được tổ chức trong 2 ngày, nhưng cảnh sát đã hủy sự kiện vào tối 21/1 sau vụ xả súng.

Bạo lực súng đạn là vấn đề lớn ở Mỹ. Theo Gun Violence Archive, đã có 647 vụ xả súng hàng loạt hồi năm 2022, với hơn 44.000 người chết do đạn bắn.

Vụ xả súng gây rúng động California trong dịp Tết Nguyên đán Lễ hội đón năm mới của người gốc Á tại Monterey Park, California đã phải dừng lại sau vụ xả súng hàng loạt vào tối 21/1 khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Nhiều người bị bắn chết tại lễ hội Tết Nguyên đán ở California

Cảnh sát ở California cho biết đang ứng phó với một vụ nổ súng khiến nhiều người thiệt mạng tại thành phố Monterey Park, nơi hàng nghìn người đang ăn mừng Tết âm lịch.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm