Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm xả súng quen được vợ cũ ở CLB khiêu vũ California

Nghi phạm trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 21/1 tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở California từng thường xuyên lui tới cơ sở này và thậm chí đã gặp vợ cũ của mình ở đây.

Nghi phạm vụ xả súng Huu Can Tran. Ảnh: Sở Cảnh sát quận Los Angeles.

Huu Can Tran đã bắn 42 phát đạn tại phòng khiêu vũ Star Ballroom Dance Studio, một địa điểm nổi tiếng ở thành phố Monterey Park. Số người thiệt mạng trong vụ việc đã tăng lên 11 vào hôm 23/1, theo Reuters.

Việc một người trên 70 tuổi thực hiện vụ xả súng hàng loạt là điều cực kỳ hiếm, Reuters nhận định. Trong khi các nhà chức trách chưa xác định được động cơ, một số thông tin về cuộc đời Tran đã xuất hiện.

Adam Hood, khách thuê nhà của Tran trong nhiều năm và thường xuyên nói chuyện với ông, cho biết Tran rất hay cáu giận và không có nhiều bạn bè, nhưng thích khiêu vũ - hoạt động xã hội chính của ông ta.

“Ông ta nhảy rất giỏi. Tuy nhiên, ông ta không tin tưởng những người ở sàn nhảy và rất hay cáu giận. Tôi nghĩ ông ta đã chịu đủ rồi”, Hood, người đã gặp Tran vào đầu những năm 2000, chia sẻ.

Tran phàn nàn rằng nhiều người ở phòng khiêu vũ đã nói xấu sau lưng mình, ông Hood nói thêm.

Bên cạnh đó, CNN dẫn nguồn tin giấu tên cho biết Tran phàn nàn rằng các huấn luyện viên khiêu vũ đã nói "những điều xấu xa về ông ta". Nguồn tin cũng cho biết Tran có mối quan hệ "thù địch" với rất nhiều người tại sàn nhảy.

Bên cạnh đó, vào ngày 7/1 và ngày 9/1, Tran từng đến sở cảnh sát ở Hemet để cáo buộc việc mình bị thành viên gia đình gian dối, trộm cắp và đầu độc trong quá khứ từ 10 đến 20 năm trước, cơ quan này cho biết trong tuyên bố hôm 23/1.

xa sung California anh 1

Những bông hoa được để lại gần hiện trường vụ xả súng ở Monterey Park, California. Ảnh: Reuters.

Theo tuyên bố, Tran cho biết ông ta sẽ quay trở lại và mang theo các tài liệu, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Ngoài ra, vợ cũ của Tran cho biết bà đã gặp ông ta khoảng hai thập kỷ trước tại Star Ballroom, một địa điểm tụ tập cộng đồng nổi tiếng. Tran gặp bà tại một buổi khiêu vũ, tự giới thiệu và mời dạy bà nhảy miễn phí, bà cho biết. Hai người đã kết hôn sau đó, CNN dẫn lời bà.

Mặc dù Tran không bao giờ sử dụng bạo lực với vợ, ông ta có thể dễ nổi cáu, người vợ cũ kể. Chẳng hạn, Tran sẽ trở nên khó chịu nếu bà lỡ một bước nhảy. Hồ sơ tòa án Los Angeles cho thấy Tran đệ đơn ly dị vào cuối năm 2005.

Theo bản sao giấy đăng ký kết hôn với vợ cũ, Tran là người nhập cư từ Trung Quốc.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Lại xả súng ở California, 7 nông dân gốc Hoa chết

7 người đã bị bắn chết tại hai địa điểm riêng biệt ở thành phố Half Moon Bay, bang California vào chiều 23/1, văn phòng cảnh sát trưởng hạt San Mateo cho biết.

Người hùng kể lại khoảnh khắc đối đầu nghi phạm vụ xả súng California

Brandon Tsay được ca ngợi là người hùng vì đã đánh trả và tước vũ khí của nghi phạm xả súng ở Monterey Park khi tay súng đến sàn nhảy Lai Lai tại Alhambra, California.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm