Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm xả súng ở tòa báo Mỹ tự làm biến dạng ngón tay

Nghi phạm là nam giới, da trắng và đang trong quá trình thẩm vấn. Tên này được cho là đã tự làm biến dạng ngón tay nhằm cản trở việc nhận dạng.

Hiện trường vụ xả súng tại tòa báo Mỹ Chiều 28/6, nghi phạm sử dụng súng săn tấn công tòa báo Capital Gazette, bang Maryland, làm 5 người thiệt mạng, nhiều người bị thương. Cảnh sát đã khẩn trương sơ tán tòa nhà.

Chiều 28/6, vụ nổ súng xảy ra tại tòa báo Capital Gazette ở bang Maryland đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, nhiều người bị thương.

Theo CNN, nghi phạm đã hành động một mình và sử dụng súng trường trong vụ tấn công.

Tờ Baltimore Sun đưa tin tên này làm biến dạng ngón tay nhằm cản trở quá trình nhận dạng. Tuy nhiên, các điều tra viên đã sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt và xác định được danh tính nghi phạm là Jarrod Ramos, 38 tuổi. Giới chức cho hay nghi phạm "đặc biệt không hợp tác".

Theo ông William Krampf, quyền Cảnh sát trưởng hạt Anne Arundel, nghi phạm đã tiến vào tòa báo tại đường 888 Bestgate cùng khẩu súng săn và tìm kiếm các nạn nhân tiềm năng. “Người này có sự chuẩn bị. Anh ta có ý định rõ ràng”, Krampf nói tại cuộc họp báo.

xa sung toa bao My anh 1
Cảnh sát trưởng Krampf trả lời phóng viên trong cuộc họp báo. Ảnh: Fox Business.

Cảnh sát đang tiến hành khám xét một địa chỉ tại bang Maryland có liên quan tới nghi phạm, quan chức hành pháp nói với CNN. Thông tin điều tra sơ bộ cho thấy nghi phạm đã tương tác với nhân viên tòa soạn trước đó. 

Chính quyền chưa đưa ra thông tin nào về động cơ của nghi phạm, nhưng ông Krampf cho biết cảnh sát đang điều tra những lời đe dọa được gửi đến tòa báo những ngày gần đây, đặc biệt là các lời đe dọa “ám chỉ bạo lực”.

Giới chức đã thu hồi hộp chứa lựu đạn hơi cay mà trước đó bị nghi là thiết bị nổ. Tòa nhà 4 tầng đã an toàn, 170 người đã được sơ tán.

xa sung toa bao My anh 2
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Maryland. Ảnh: AFP.

Sau vụ việc tại tòa báo Capital Gazette, cảnh sát điều động lực lượng tới văn phòng tòa soạn báo New York Times và nhiều cơ quan báo chí khác để đề phòng vụ tấn công tương tự xảy ra.

“Những suy nghĩ và lời cầu nguyện của tôi đều hướng về các nạn nhân và gia đình họ. Cảm ơn lực lượng phản ứng đang có mặt tại hiện trường”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter.

Vụ việc ở Annapolis được coi là mang tính chất địa phương, không liên quan đến khủng bố. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã có mặt để hỗ trợ chính quyền địa phương.

Tờ Capital Gazette và công ty mẹ Baltimore Sun cho biết vẫn sẽ ra báo vào ngày 29/6.

Hiện trường vụ xả súng đẫm máu tại trường học ở Florida Vụ xả súng tại trường học ở Florida, Mỹ khiến ít nhất 17 người thiệt mạng. Hình ảnh hiện trường cho thấy nhiều nạn nhân được điều trị khẩn cấp ngay bên ngoài khuôn viên trường.

Nhiều người thiệt mạng trong vụ xả súng tại tòa báo ở Maryland

Nhiều người đã bị bắn trong vụ xả súng ở tòa báo Capital Gazette tại Annapolis, Maryland, Mỹ. Ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong vụ này.

Ngọc Hà

Bạn có thể quan tâm