Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm vụ trật tàu ở Đài Loan được tại ngoại

Ông Lee được cho là đã không cài phanh khẩn cấp cẩn thận khi đậu xe tải trên dốc gần đường ray, khiến chiếc xe trượt xuống, lao vào đoàn tàu và gây ra thảm kịch.

Ngày 3/4, tòa án quận ở Hoa Liên, Đài Loan cho phép tài xế gây ra vụ tai nạn đường sắt khiến ít nhất 50 người thiệt mạng hôm 2/4 được tại ngoại sau khi ông này nộp phạt 17.515 USD, theo Kyodo News.

Trong đoạn phim được chiếu trên tivi, tài xế họ Lee nói “Tôi xin lỗi” khi bước ra khỏi tòa án.

Quan chức cấp cao của cơ quan tư pháp Lin Jinn-tsun nói trong một cuộc họp báo rằng các công tố viên đang xem xét cáo buộc vô ý giết người đối với ông Lee.

Các cơ quan chức năng cho biết ông Lee đã đậu xe tải của mình trên con dốc gần đường ray xe lửa. Ông này có thể đã quên cài phanh khẩn cấp, khiến phương tiện của ông trượt xuống dốc và va chạm với đoàn tàu đang chạy đến.

tai nan tau o Dai Loan anh 1

Chiếc xe tải của ông Lee trượt xuống đường ray, gây ra vụ tai nạn khiến ít nhất 50 người chết. Ảnh: AFP.

Đây được xem là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất trong vòng bảy thập kỷ của Đài Loan khi có ít nhất 50 người chết và 186 người bị thương, tính đến sáng 3/4.

Trong số những người thiệt mạng có một bé gái 5 tuổi và 2 người nước ngoài. Người lái tàu và hai nhân viên cũng tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 9h28 ngày 2/4 (giờ địa phương) - ngày đầu tiên của mùa tết thanh minh kéo dài 4 ngày.

Người đứng đầu nhánh hành pháp của Đài Loan, ông Su Tseng-chang, đã đến thăm hiện trường vụ tai nạn và các bệnh viện trong khu vực ngay hôm 2/4. Ngày 3/4, ông thay mặt chính quyền xin lỗi về vụ tai nạn.

Người đứng đầu cơ quan Giao thông và Truyền thông Lin Chia-lung cho biết ông rất đau lòng về vụ tai nạn và hứa sẽ gánh vác trách nhiệm chính trị khi cần.

Đài Loan phát lệnh bắt nghi phạm vụ tai nạn tàu làm 51 người chết

Cơ quan công tố Đài Loan ngày 2/4 đã phát đi lệnh bắt chủ sở hữu chiếc xe tải được cho là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn tàu cao tốc khiến ít nhất 51 người thiệt mạng.

Gia đình Đài Loan về quê tảo mộ, không ngờ phải xây thêm mộ mới

Vụ tai nạn xe lửa hôm 2/4 để lại hồi ức kinh hoàng cùng nỗi đau mất mát cho nhiều người. Đây là một trong những sự cố đường sắt nghiêm trọng nhất của Đài Loan (Trung Quốc).

Theo Kyodo News

Bạn có thể quan tâm