Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nghi phạm sát hại người phụ nữ Hàn tính thi lấy chứng chỉ nha sĩ ở VN

Thanh niên họ Lee đến Việt Nam sau khi không thể lấy được chứng nhận hành nghề nha sĩ tại Philippines. Lee được cho là đang gặp khó khăn về tài chính.

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cho biết nghi phạm bị bắt hôm 25/12 và đã thừa nhận hành vi cướp của giết người khi bị công an thẩm vấn, theo Korea Times.

Nghi phạm tên Lee Hyeong Won, sinh năm 1990, có quốc tịch Hàn Quốc. Lee bị bắt tại một khách sạn ở Q.1, TP.HCM, khi chưa kịp xuất cảnh rời Việt Nam sau khi gây án.

Hôm 21/12, Lee đột nhập vào nhà một doanh nhân Hàn Quốc tại TP.HCM, đâm người đàn ông 50 tuổi, vợ và con của ông, sau đó lấy đi tài sản có giá trị trong nhà. Người vợ chết tại hiện trường, trong khi hai nạn nhân còn lại đang hồi phục sức khỏe sau ca mổ tại bệnh viện.

nghi pham sat hai phu nu han quoc tai tphcm anh 1
Nghi phạm Lee Hyeong Won. Ảnh: Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM.

Động cơ chính xác dẫn đến tội ác chưa được làm rõ nhưng khả năng lớn là nghi phạm gặp khó khăn về tài chính, theo báo Hàn Quốc.

"Lee tốt nghiệp trường nha khoa ở Philippines, nhưng không thể lấy được chứng chỉ hành nghề nha sĩ và chuyển đến Việt Nam. Anh ta làm việc tại một vài quán bar và đang chuẩn bị thi lấy chứng chỉ nha sĩ tại Việt Nam", một viên chức cho hay.

"Anh ta không đủ khả năng tự thuê phòng riêng nên phải sống chung với những người khác", một người khác cho biết.

Theo viên chức của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, công an đã chặn những ai có ngoại hình giống nghi phạm và cuối cùng bắt được anh ta.

Cơ quan điều tra nói Lee Hyeong Won dùng dao đâm bà Jung Yuong Sook, 49 tuổi, tử vong tại chỗ, đâm người chồng Yoon Sang Yong gục trên giường. Riêng người con gái 16 tuổi chạy lên lầu 4 thì bị Lee  uy hiếp, buộc phải quay lại phòng ngủ để tìm tài sản.

Cô gái lục trong nhà được 3 triệu đồng đưa cho Lee rồi chạy lên lầu trốn thoát. Sau đó, Lee đục két sắt trong phòng ngủ nhưng không được nên lấy một  túi xách có 4 điện thoại và một số giấy tờ. Nghi phạm cũng lái ôtô của gia đình nạn nhân rời khỏi hiện trường.

Lee mang chiếc xe đến chân cầu Thủ Thiêm, Q.2, đốt phi tang rồi đến thuê phòng ở một khách sạn tại phường Phạm Ngũ Lão, Q.1 chờ đến ngày xuất cảnh. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã truy xét, bắt giữ Lee.

Lee khai anh ta đã quen biết gia đình nạn nhân từ trước. Anh ta nhập cảnh Việt Nam từ Philippines hôm 1/11, dự tính xuất cảnh sau khi gây án vài ngày.

Tiết lộ hình ảnh nghi can sát hại người phụ nữ Hàn Quốc ở TP.HCM

Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM vừa tiết lộ hình ảnh nghi phạm sát hại một phụ nữ Hàn Quốc và làm bị thương chồng cùng con gái nạn nhân ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm